Ngày hội ngộ Thanh nữ vùng Tây Nguyên

Cuộc họp mặt với chủ đề “Khám phá và ươm mầm ước mơ”  nhằm giúp các bạn trẻ khám phá những giá trị cao quý của bản thân và không ngừng phấn đấu thực hiện ước mơ của đời mình.


Chung nhịp bước hiệp hành trong Giáo hội, người trẻ có cơ hội để giao lưu gặp gỡ và sống những phút giây bên nhau đầy tình Chúa và tình người. Ban Mục vụ giới trẻ của Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đã tổ chức ngày Họp mặt Thanh nữ tại vùng Tây Nguyên ngày 23 - 24/9/2023, tại cộng đoàn Thánh Thể.

Hiện diện gồm 260 gương mặt các bạn trẻ thanh nữ đến từ Gia Lai, Kontum và Ban Mê Thuột, cùng quý Sơ đồng hành và thầy Simon Phạm Tấn Sỹ, SDB hướng dẫn. Cuộc họp mặt với chủ đề “Khám phá và ươm mầm ước mơ”  nhằm giúp các bạn trẻ khám phá những giá trị cao quý của bản thân và không ngừng phấn đấu thực hiện ước mơ của đời mình.

Tiết trời thanh nhẹ mát mẻ tạo thuận lợi để các bạn trẻ hội ngộ đầy niềm vui thân ái. Sau những giây phút chào đón gặp gỡ làm quen bằng những trò chơi nho nhỏ, chương trình ngày họp mặt khai mạc thật sôi động, đầy nhiệt huyết tuổi trẻ.

Trong hai ngày, các bạn trẻ được sống cùng nhau, cùng nhau tham gia các hoạt động bổ ích như học hỏi về văn hóa giao tiếp, nhận biết giá trị bản thân, lửa thiêng, teambuilding, rung chuông vàng, làm pano... Cùng nhau tham gia sinh hoạt và làm việc chung, các bạn trẻ trở nên gần gũi và thân quen nhau hơn, năng động và đầy hào hứng để chinh phục các hoạt động mà ban tổ chức đưa ra.

Xoay quanh chủ đề “khám phá và ươm mầm ước mơ”, các bạn trẻ được mời gọi tìm kiếm và xây dựng ước mơ, rồi từng bước thực hiện nó. Trong bài giảng thánh lễ, cha chủ tế chia sẻ: “…chúng con hãy luôn có những ước mơ, vì ước mơ làm cho chúng con sống tích cực và phấn khởi khi chinh phục nó. Cách để thực hiện ước mơ đòi hỏi chúng con phải đi qua con đường học tập. Cần lắm nơi chúng con sự kiên trì, kiên định và nỗ lực để từng bước làm hiện thực ước mơ. Tất cả những gì chúng con làm, chúng con sống đều hướng tới sự tốt lành và cao đẹp, thì chúng con an tâm để sống cuộc đời của mình có ý nghĩa nhất, đẹp nhất, điều đó có nghĩa là chúng con sống đúng với sự soi sáng của Thiên Chúa...”.

Nếu người trẻ được hướng dẫn và định hướng đúng đắn, họ sẽ trở nên những hạt men hạt muối làm bừng cháy tâm hồn mình và trở nên sống động với môi trường sống mà họ hiện diện.

Mong rằng những gì người trẻ được chơi, được học, được trải nghiệm cùng quý thầy, các Sơ đồng hành và các bạn trong nhóm của mình, trở thành những bài học quý giá trong hành trình lớn lên và trưởng thành của các bạn. Mến chúc các bạn gặt hái những hoa quả tốt đẹp từ những nỗ lực của bản thân, để sống có ích, sống có giá trị và làm lan tỏa những giá trị tinh túy và nhân văn trong cuộc sống.

Bài viết: Nt. M. Catarina Mỹ Huệ, FMI

Hình ảnh: Nt. Maria Lê Thị Hậu, FMI

Xem thêm hình ảnh tại đây!