Dọn lòng đón Chúa đến

Lời Thánh Gioan Tiền Hô đã vang vọng khi xưa, giờ đây cũng đang vang vọng, chất vấn, hối thúc mạnh mẽ trong tâm hồn mỗi người: “HÃY SÁM HỐI, SÁM HỐI VÌ NƯỚC TRỜI ĐÃ GẦN ĐẾN”.


Ngày ấy, Gioan Tẩy giả đến giảng trong hoang địa xứ Giuđêa rằng: Hãy ăn năn sám hối, vì nước trời đã đến gần. Mọi người từ khắp miền Giuđê và thành Giêrusalem kéo đến với ông. Họ thú tội, và ông làm phép rửa cho họ trong sông Giođan.

Như những người xưa kia, có lẽ cách dọn đường đón Chúa đến đẹp nhất là LÒNG SÁM HỐI. Lòng sám hối trước hết và trên hết là chúng ta nhận ra mình tội lỗi, xin ơn tha thứ, hoán cải và đổi mới đời sống. Lời Thánh Gioan Tiền Hô đã vang vọng khi xưa, giờ đây cũng đang vang vọng, chất vấn, hối thúc mạnh mẽ trong tâm hồn mỗi người: “HÃY SÁM HỐI, SÁM HỐI VÌ NƯỚC TRỜI ĐÃ GẦN ĐẾN”.

Trong tâm tình đó, Cộng đoàn giáo xứ Phú Hiệp và các bạn trẻ cũng muốn dọn con đường tâm hồn thật sẵn sàng để đón Chúa đến, qua buổi cầu nguyện Taize và xưng tội vào tối ngày 14/12/2023 với chủ đề: SÁM HỐI – DỌN ĐƯỜNG ĐÓN CHÚA.

Đúng 19g00, bắt đầu giờ cầu nguyện với sự tham dự rất đông của các bạn trẻ, giáo lý sinh, hiệp hội, các ca đoàn và cộng đoàn giáo xứ. Với nến sáng trong tay mọi người sốt sắng cầu xin Chúa Thánh Thần là Thần Khí Sáng Tạo tâm hồn mỗi người.

Trong bầu khí linh thiêng ấm áp của ánh sáng ung linh của những ngọn nến và tình thương gắn kết bên nhau. Mọi người ai cũng chăm chỉ và chìm đắm trong bầu khí cầu nguyện qua những lời ca tiếng hát cất cao, nâng tâm hồn lên cùng Chúa. Đồng thời, cũng là tâm tình sám hối, dọn lòng chuẩn bị đón mừng Chúa đến. Thật là một niềm vui rất lớn khi đông đảo giáo dân trong giáo xứ lãnh nhận Bí tích Hòa Giải. Sau 45 phút kết thúc giờ cầu nguyện, nhưng các tòa giải tội vẫn người người nối đuôi nhau xếp hàng trật tự chờ được lãnh nhận Bí tích. Có lẽ ai cũng ý thức được việc chuẩn bị một tâm hồn ấm ấp, sạch trong cho Chúa ngự.

Sau hơn một giờ xưng tội với bảy tòa, mọi người âm thầm ra về trong hy vọng và niềm vui thiêng liêng, vì nhận được sự tha thứ và phúc lành của Chúa.

Lạy Chúa, sám hối không phải là điều dễ dàng, bởi lẽ chúng con không đủ khiêm tốn để nhận mình lầm lỗi. Xin cho chúng con biết thường xuyên điều chỉnh lối nghĩ và lối sống của chúng con, tỉnh táo để khỏi rơi vào ảo tưởng, thành thật để khỏi tự dối mình. Ước gì Chúa ban cho chúng con ơn hoán cải, dám đi đến những hành động cụ thể, và chấp nhận những cắt tỉa đớn đau. Như những bạn trẻ vui mừng khi khám phá ra cách tẩy xóa những hình xăm không còn muốn giữ nữa, chúng con cũng xin Chúa tẩy xóa những vết xăm là những tội lỗi đang bám chặt trong tâm hồn chúng con, để tâm hồn chúng con xứng đáng đón Chúa ngự đến.

CĐ. Phú Hiệp, FMI