Dọn đường cho Chúa

MARANATHA! Lạy Chúa Giêsu xin hãy đến. Xin hãy nhen nhúm trong lòng chúng con lòng nhiệt thành quảng đại để hiến dâng đời mình cho Chúa.


“Tôi là tiếng kêu trong hoang địa: Hãy sửa cho ngay đường Chúa đi, như tiên tri I-sai-a đã loan báo”. (Ga 1,23)

Lời mời gọi của Thánh Gioan Tiền hô trong bài Tin Mừng Chúa Nhật 3 Mùa Vọng đã thôi thúc các em nhóm Ơn gọi và ca đoàn nhỏ của Giáo xứ Hà Úc nhanh chân đến nhà thờ để gặp gỡ Chúa qua giờ cầu nguyện Taize vào tối ngày 17/12/2023. Mặc cho ngoài trời đang mưa to gió lớn, nhưng vẫn không ngăn được lòng nhiệt thành của các em.

Trong xã hội văn minh hôm nay, ở giáo xứ còn có nhóm ơn gọi và ca đoàn nhỏ đông đúc, chuyên tâm phụng sự Chúa qua lời ca tiếng hát và sốt sắng trong tâm tình cầu nguyện Taize thì quả là một điều tuyệt vời. Điều đó được dệt nên và thôi thúc nguồn cảm hứng qua sự dìu dắt của các Cha, các Sơ, qua Ba Mẹ… là những mẫu gương về sự cầu nguyện, hy sinh, quan tâm và thương yêu.

Các em thật sốt sắng thưa lên những tâm tình với Chúa trong giờ cầu nguyện, như một khúc ca tuyệt đẹp dâng lên Ngài. LỜI NGÀI LÀ SỨC SỐNG CỦA CON, LỜI NGÀI LÀ ÁNH SÁNG ĐỜI CON….

Xin Chúa giúp mỗi người ý thức được sứ mạng loan báo Tin Mừng của mình, biết tẩy luyện tâm hồn và kêu gọi mọi người hối cải, để xứng đáng đón mừng Chúa đến. Mỗi người quyết tâm gìn giữ hồn trong sạch, sửa đổi những tính hư nết xấu, dẹp bỏ những khúc quanh co, những hố sâu ích kỷ, những tự ái kiêu căng.

“Giữa những xao động của nhân thế nổi trôi, giữa những sục sôi tranh chấp trong kiếp người. Giữa những đẹp tươi hay ê chề thất bại, con xin dành một cõi rất riêng tư cho GIÊSU - Đấng tình yêu thẳm sâu.”

“Một cõi riêng tư trong lòng con xin dành cho Chúa, một cõi riêng tư trong lòng con Chúa thương ngự trị.

Chúa là điểm hẹn nơi con phát xuất ra đi dấn thân trong cuộc đời nhân trần,

Chúa là điểm cao nơi con trở lại để sống trong ân tình, buồn vui phút an bình.”

Điệp khúc ấy được cộng đoàn cất cao và nhẩm đi nhẩm lại trong giờ cầu nguyện rất sốt sắng và tâm tình.

Phần chúng ta hôm nay, chúng ta đã làm gì để đón chờ Chúa đến trong ngày lễ Giáng Sinh sắp tới ? Có phải chăng là trang trí nhà cửa, sắm mua đèn hoa, quà bánh, chuẩn bị giày dép, áo quần, lễ hội, vui chơi…? Điều Chúa muốn nơi mỗi người là uốn lại cho ngay thẳng những nẻo đường quanh co gian dối, san cho phẳng những núi đồi kiêu căng và lấp cho đầy những hố sâu hận thù xóa tan những tư tưởng, hành vi nếp sống thiếu trong sạch, để tình thương, công lý và hoà bình của Thiên Chúa ngự trị khắp trần gian. Mỗi người đã sẵn sàng đón chờ Chúa với những tâm tình như thế chưa?

MARANATHA! Lạy Chúa Giêsu xin hãy đến. Xin hãy nhen nhúm trong lòng chúng con lòng nhiệt thành quảng đại để hiến dâng đời mình cho Chúa.

CĐ. Hà Úc, FMI