Thăm gia đình chị em trong Mùa Giáng Sinh

chị em lên đường với niềm vui được về thăm gia đình, về gia đình của chị em cũng là gia đình của mỗi người.


Vừa qua, gia đình Tiền Tập viện đã lên đường đi thăm một số gia đình chị em thuộc Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Chuyến đi khởi hành vào lúc 14h30 ngày 29.12.2023. Dưới tiết trời mưa dầm buốt lạnh xứ Huế, chị em lên đường với niềm vui được về thăm gia đình, về gia đình của chị em cũng là gia đình của mỗi người.

Địa điểm dừng chân đầu tiên là gia đình chị Lan Anh (Gx. Đồng Tróoc – Quảng Bình). Tuy lần đầu đến đây nhưng cảm giác quen thuộc như đã có tự lúc nào bởi tấm lòng hiếu khách của đại gia đình. Chị em được tiếp đãi một bữa cơm tối thấm đượm tình thân. Sau một đêm ngon giấc, chị em có cơ hội cùng với gia đình dâng lên Chúa chuỗi kinh Mân Côi đầu ngày, Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyễn Tội, xin Chúa đổ muôn ơn lành xuống trên gia đình.

Tạm biệt Quảng Bình, chuyến xe tiếp tục lăn bánh đến Hà Tĩnh. Hạnh phúc cho Tiền Tập khi được ghé thăm cộng đoàn Lạc Sơn. Dù bận rộn, tất bật chuẩn bị khánh thành nhà mới nhưng Chị Phụ trách và quý Chị trong cộng đoàn vẫn dành thời gian để mừng đón, thăm hỏi và khích lệ.

Tiếp đến, gần 13h ngày 30/12 /2023, xe dừng bánh ở gia đình chị Hà (Gx.Văn Hạnh - Hà Tĩnh). Nơi đây, chị em được ở lại cách gần gũi trong tiếng cười vui rộn rang bên mâm cơm trưa. Đến Văn Hạnh chị em Tiền Tập có dịp đến thăm gia đình chị Nguyễn Hằng (Tiên khấn) và gia đình chị Xuyến (Tập 2). Ai ai cũng niềm nở đón tiếp chị em trong niềm vui kéo dài của mùa Giáng Sinh.

Chiếc xe tiếp tục lăn bánh đến Nghệ An, chị em nôn nao háo hức đến thăm nhà chị Yến (Gx. La Nham) và chị Hạnh (Gx. Thuận Giang). Sự hiện diện đông đủ của ông bà, bố mẹ, các dì, các cậu và các em trong gia đình làm cho chị em ấm lòng khi thấy mình như là một thành viên trong nhà.

Đón bình minh ở Thuận Giang, chị em sốt sắng tham dự Thánh lễ Thánh Gia Thất với tâm tình cầu nguyện cho các gia đình đặc biệt là những gia đình chị em vừa ghé thăm.

Cũng tại Giáo xứ này, Tiền Tập có cơ hội đến với gia đình chị Đinh Lan, chị Bùi Tân và em Thúy Hằng (Thanh Tuyển)

Một lần gặp gỡ là một dấu ấn khó quên, những gia đình, những con người, những vùng đất mới mẻ đã để lại trong chị em những cảm xúc đáng trân quý. Chuyến đi khép lại nhưng tình huynh đệ của chị em trong gia đình Tiền Tập được mở ra. Mở ra để hiểu, để thương, để cảm thông và cưu mang nhau.

18h ngày 31.12.2023 chị em về đến Huế trong an vui với tâm tình tạ ơn sau một chuyến hành trình đầy ý nghĩa. Cùng với Hội Dòng tại nôi mẹ trong thời khắc giao thời, chị em sốt sắng dâng lên Chúa năm mới dương lịch. Cậy nhờ nơi tình thương của Mẹ là Mẹ Thiên Chúa- Nữ Vương hòa bình, xin Chúa che chở và giữ gìn chúng con.

                                                                                                    Tiền Tập Viện, FMI