Đúng rồi sơ!

“Miễn là ở trong Dòng phải không sơ? Không. Ở đâu cũng được, miễn sao đó là điều Chúa muốn”


Chúng tôi lên đường lúc trời còn nhá nhem. Đoạn đường từ Huế đến Đà Nẵng, khúc tạnh, khúc mưa. Sau gần 2 giờ đồng hồ, chúng tôi đã đến Giáo xứ Phú Hạ, nơi có gần 300 các em thiếu nhi, là đối tượng chúng tôi hẹn gặp trong buổi sáng Chúa nhật Lễ Hiển Linh. Như các nhà chiêm tinh xưa đã lên đường đi tìm Chúa, chúng tôi cũng lên đường với sứ mệnh chính yếu là Loan báo Tin Mừng, giới thiệu Hội dòng, giới thiệu ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

8h00 chúng tôi cùng cộng đoàn nơi đây tham dự thánh lễ Chúa Hiển Linh. Đây là Thánh lễ dành cho thiếu nhi, vì thế ca đoàn và cộng đoàn đều mang sắc thái trẻ trung, năng động. Hôm nay cũng là bổn mạng của ca đoàn giới trẻ. Lời ca trong trẻo, nhịp nhàng, dứt khoát. Ca đoàn đã góp phần làm cho thánh lễ trở nên hân hoan. Nhờ đó, cộng đoàn như vui cùng các nhà chiêm tinh khi gặp được Chúa. Chúng tôi là những vị khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Sau thánh lễ, chúng tôi đã không ngần ngại đến chúc mừng Bổn mạng và hết lời khen ngợi lời ca tiếng hát, cung đàn của các bạn trẻ Giáo xứ Phú Hạ.

Sau thánh lễ, nhóm Hùng Tâm Dũng Chí của giáo phận Đà Nẵng đã đến sinh hoạt cùng các em thiếu nhi. Cùng lúc, chúng tôi chuẩn bị những thiết bị cần thiết thuộc phần việc của mình.

10h00 theo giờ đã hẹn, các em thiếu nhi cùng các anh chị Giáo lý viên đã có mặt đông đủ trong nhà thờ. Sau màn khởi động, chào thăm, một chị trong nhóm chúng tôi giới thiệu về Hội dòng cách ngắn gọn, súc tích. Các em còn đang tò mò thì chúng tôi dẫn các em qua chương trình Rung Chuông Vàng. Đây là lần đầu tiên chương trình đố vui hình thức này được tổ chức tại đây. Các em thiếu nhi hào hứng, nhiệt tình. Không để các em chờ lâu, lần lượt các phần thi được mở ra. Các em nhanh nhẹn trả lời các câu hỏi. Mỗi lần đáp án chương trình xuất hiện là những tiếng reo hò vang dậy. Hò reo vì câu trả lời đúng. Một điều đáng mừng là rất nhiều em trả lời chính xác.

Sau mỗi lượt chơi, chúng tôi gửi tặng các em một tấm thiệp nhỏ có hình Đức Mẹ Vô Nhiễm và các thông tin cơ bản về Hội dòng. Các em nữ nhận, các em nam cũng hứng khởi xin 1 tấm, 2 tấm.

Cuối chương trình, chúng tôi gặp gỡ các bạn trẻ. Các bạn là những sinh viên, học sinh cấp 3. Trong nhóm chúng tôi đang đứng có bạn lên tiếng “Bạn nớ đang đi tìm hiểu á sơ. Tôi đáp nhanh: ừ, tốt quá. Bạn gái Quỳnh Anh e ngại khi thấy mình đang tìm hiểu ở một Dòng khác với các sơ là chúng tôi đang đứng cạnh. Tôi vui vẻ tiếp lời: “Ở đâu cũng được em à. Dòng nào cũng được, không ở Dòng nào cũng được, miễn sao mình tìm và chọn theo ý Chúa muốn”. Quỳnh Anh cười tươi hết cỡ: “đúng rồi sơ!” Nhìn gương mặt em, tôi biết được em đang thoả mãn với câu trả lời. Chúng tôi cảm ơn các em và chào tạm biệt dưới cái vẫy tay và hẹn gặp lại.

Ba Vua khi xưa đã vui mừng vì được thấy ngôi sao dẫn đường. Hôm nay, chúng tôi cũng vui mừng vì được thấy các em, các bạn trẻ, những người cộng tác, quý sơ, cha xứ Phú Hạ, đang làm công việc của một ngôi sao. Họ đang sáng để dẫn đường cho nhiều người đến với Đức Kitô.

Nt. Maria Dương Khiêm, FMI