Ngày hội Giới trẻ tại Giáo xứ Phú Hiệp và Tân Nghĩa

Xin Chúa luôn đồng hành với các bạn và ban nhiều ơn lành cho các bạn, để trong tinh thần trẻ các bạn hăng say, nhiệt huyết lên đường, ra khơi trong hy vọng cùng với Đức Kitô.


Bước vào năm mới 2024, cùng với chủ đề của năm Phụng Vụ - Tham gia vào đời sống Giáo hội, sáng ngày 14/1/2024, Cộng đoàn Phú Hiệp tổ chức một ngày cắm trại, họp mặt các bạn giới trẻ gồm 170 bạn thuộc Giáo xứ Phú Hiệp và Giáo xứ Tân Nghĩa.

8g00 sáng bắt đầu tập trung làm quen với những trò chơi vui nhộn và những bài múa cử điệu, sau giây phút từ lạ sang quen, các bạn nhận được bảng tên của mình và chia tổ với cờ tổ.

Sau đó, các bạn có nghi thức nhập trại đầy phấn khởi, bất chấp những cản trở của sự dơ bẩn của bùn đất, nước và bột. Các bạn bước vào trại với những khuôn mặt, bộ đồ lấm lem, ướt át nhưng với nụ cười thật tươi.

Tiếp đến là nghi thức khai mạc, có sự hiện diện của Cha Phó Phaolô, cùng Quý Dì, với bài múa chủ đề: Ra Khơi cùng với Đức Kitô.

Đúng 9g45, Cha Phó Phaolô có bài nói chuyện, chia sẻ với các bạn trẻ. Ngài dựa vào câu chủ đề trong thông điệp ngày Thế giới Truyền giáo của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Lòng bừng cháy, chân bước nhanh” (x. Lc 24,13 – 35) để nói với giới trẻ và mời gọi các bạn sống tinh thần người trẻ như thế nào để có thể bước nhanh.

Sau giờ chia sẻ và giải lao, các bạn bắt đầu các trò chơi thi đua mang tính đồng đội, đầy kịch tính và đòi hỏi sự sáng tạo. Dưới cái nắng chói chang thiêu đốt, nhưng các tổ không ngại ngùng, ai cũng hăng say chơi và tập trung hết sức để chiến thắng.

Thế là một buổi sáng kết thúc với bữa ăn trưa đầy thân mật, gần gũi của các tổ. Sau giờ cơm, các tổ tranh thủ tập văn nghệ và soạn lời cầu nguyện cho giờ lửa trại và cầu nguyện cuối ngày.

Đúng 13g30, các tổ nhận được mật thư và hành trang lên đường, trải qua 5 trạm với những thử thách gian nan và mệt nhọc, có tổ đi lạc hết 3 chặng, mặt bơ phờ nhưng chân vẫn chạy, và……cuối cùng các tổ cũng đã hoàn thành và trở về với đầy đủ 5 mảnh ghép logo của năm phụng vụ mới. Các tổ được thưởng một người 1 ly chè, bồi dưỡng cho một buổi chiều hăng say.

Lúc 17g15, giây phút căng thẳng và chờ đợi. Ban kỉ luật đang làm việc chăm chỉ để tìm ra đội nào xuất sắc nhất, xứng đáng nhận chiếc cúp danh dự. Nghi thức phát thưởng diễn ra với sự hào hứng vui tươi của các bạn trẻ. Cuối cùng ai cũng nhận được một thùng quà to…

Sau bữa tối, với trời se se lạnh của sương đêm đang dần buông xuống, bầu khí linh thiêng, mọi người yên lặng, nghi thức gọi lửa diễn ra với vở kịch các môn trên thuyền với trời giông bão, Chúa Giêsu đang ngủ… Ngài thức dậy và dẹp yên sóng bão. Ngài là ánh sáng lửa thiêng. Lửa bừng cháy với bài nhảy: Lửa thiêng bừng cháy. Lửa đã đến và các tiết mục sôi động cũng được trình diễn bởi các tổ, thôn 3, ca đoàn giới trẻ và của mọi người với các trò chơi vui nhộn. Sau 2 tiếng nhảy múa hát ca bên lửa thiêng với sự tham dự đông đảo của các bạn trẻ, quý Cha, Quý Dì, các ông chánh, ông phó, các mẹ và bà con thôn 3. Bên ánh lửa hồng ai cũng muốn hòa vào với tinh thần của người trẻ.

Trời dần về khuya, cũng là lúc bước vào sự trầm lặng, để tạ ơn Chúa và cám ơn nhau. Với hình ảnh biểu tượng con thuyền, cây Thánh Giá và nến Phục Sinh tượng trưng cho Chúa Kitô đang hiện diện, với nến sáng trong tay mọi người bước vào giờ cầu nguyện và hồi tâm. Giữa một không gian hùng vĩ của núi rừng, mọi người đang chìm đắm và nghe tiếng thở của màn đêm, nghe tiếng Chúa và nhịp đập của con mỗi người. Tạ ơn Chúa vì một ngày đã qua với nhiều hồng ân và niềm vui Chúa ban.

Sau giây phút nguyện cầu, tạ ơn, cũng đã đến lúc chia tay với phép lành của Cha Giuse, quản xứ Giáo xứ Tân Nghĩa. Mọi người ra về trong vui tươi bình an.

Tạ ơn Chúa vì một ngày Chúa ban cho chúng con, với những trải nghiệm hôm nay. Chúa cho các bạn trẻ có những kinh nghiệm và bài học quý trong cuộc sống đức tin, trong đời sống xã hội. Xin Chúa luôn đồng hành với các bạn và ban nhiều ơn lành cho các bạn, để trong tinh thần trẻ các bạn hăng say, nhiệt huyết lên đường, ra khơi trong hy vọng cùng với Đức Kitô. Xin Chúa chúc lành cho những ai giúp đỡ cộng tác với chúng con trong ngày hôm nay. Tạ ơn Chúa.

CĐ. Phú Hiệp, FMI