Mừng Bổn Mạng và Tất Niên Liên Tu Sĩ TGP Huế 2024

Cầu mong MỘT NĂM MỚI AN BÌNH – HẠNH PHÚC, CHAN CHỨA NHIỀU PHÚC LỘC CỦA CHÚA TUÔN ĐỔ TRÊN MỖI NGƯỜI.


Mỗi khi Tết về, từ người già cho tới người trẻ đều nao nức chuẩn bị cho thời khắc thiêng liêng, giao thoa giữa năm cũ và năm mới, với biết bao vui buồn lẫn lộn. Cầu mong MỘT NĂM MỚI AN BÌNH – HẠNH PHÚC, CHAN CHỨA NHIỀU PHÚC LỘC CỦA CHÚA TUÔN ĐỔ TRÊN MỖI NGƯỜI.

Trong tâm tình đó, Liên Tu Sĩ TGP Huế cùng quy tụ về Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Huế để tham dự ngày Bổn Mạng dịp Lễ Dâng Chúa Giêsu trong Đền Thánh (02.02.2024), và Tất Niên để tiễn năm Quý Mão chào đón năm Giáp Thìn. Họp mặt lần này có sự hiện diện của gần 600 Tu sĩ nam nữ đến từ các Hội Dòng trong giáo phận: Dòng Thánh Tâm, Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, Dòng Mến Thánh Giá Huế, Đan Viện Thiên An, Dòng Chúa Cứu Thế, Dòng Sư Huynh Trường Kitô, Dòng Thánh Phaolô, Đan viện Cát Minh, Dòng Mến Thánh Giá Vinh và một số tu hội đời…

Trong bài chia sẻ, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đã nhận định: Nhân loại hôm nay đang mất dần ý thức về giá trị thiêng liêng cao quý của tình yêu, và sống như không có sự hiện hữu của Thiên Chúa, từ đó nhiều người tự do sống phóng túng theo bản năng của mình. Hơn lúc nào hết, việc sống trung tín của người tu sĩ là một lời chứng hùng hồn cho sự hiện diện của Thiên Chúa giữa xã hội hôm nay. Ở đâu có tu sĩ ở đó có niềm vui. Một trong những yếu tố giúp người tu sĩ củng cố sự trung tín ấy, chính là đời sống cộng đoàn. Sống vui tươi, hiệp thông với nhau trong cộng đoàn thì mới trung tín được với những gì đã thề hứa trong giao ước.

Với tâm tình những ngày cuối năm, Đức TGM Giuse cũng mời gọi anh chị em tu sĩ hồi tâm nhìn lại hành trình đời sống thánh hiến trong suốt năm qua. Những điều đã làm được cũng như những điều còn thiếu sót, để tạ lỗi với Chúa và tạ lỗi nhau, để từ đó quyết tâm nỗ lực cho năm mới sắp đến.

Sau giờ chia sẻ, mọi người tham dự cùng nhau bước vào Thánh lễ Dâng Chúa Giêsu trong Đền Thánh, cầu nguyện cách đặc biệt cho đời sống thánh hiến. Hiệp dâng Thánh lễ cùng Đức TGM Giuse, còn có sự hiện diện của Cha Bề Trên Tổng Quyền Dòng Thánh Tâm, Cha đặc trách Liên Tu Sĩ giáo phận, Cha bề trên Dòng Chúa Cứu Thế, cùng quý Cha Dòng và đông đảo Tu sĩ nam nữ trong giáo phận.

Bữa cơm mừng bổn mạng và tất niên ấm tình hiệp thông đã khép lại ngày gặp mặt của gia đình Liên Tu Sĩ TGP Huế. Kính chúc quý Đức Tổng, quý Cha và quý Tu sĩ nam nữ lên đường trở về nhiệm sở, và trở về quê hương với một Năm Mới 2024 tràn đầy phúc lành của Chúa Xuân, và cầu chúc cho nhau luôn hăng say hiệp thông trong sứ vụ, bền đỗ trong ơn Chúa và đem lại nhiều hữu ích cho các linh hồn.

Mùa Xuân Yêu Thương – Mùa Xuân Sum Vầy & Mùa Xuân Bất Tận

“Live Jesu in our heard – Forever”

Sư huynh Phanxicô Xaviê Lê Thế Hồng, FSC

Nguồn: tonggiaophanhue.net