Giới trẻ Phú Hiệp cầu nguyện, sám hối mùa Chay

Xin cho chúng con biết trở nên ánh sáng cho nhau qua cuộc sống được biến đổi bởi tình yêu Chúa.


Mùa Chay là một thời gian cho chúng ta nhận rõ hơn bức tranh tối sáng lẫn lộn trong tâm hồn. Chúng ta cần dọn dẹp và sắp xếp lại tâm hồn mình cho tinh tươm, gọn gàng. Vì vậy lời mời gọi sám hối, trở về càng khẩn thiết hơn biết mấy. Trong tâm tình đó, tối thứ 5, ngày 14/03/2024, Giới trẻ giáo xứ Phú Hiệp và rất đông ông bà anh chị em trong giáo xứ, cả người Kinh và người dân tộc K’ho tham dự giờ cầu nguyện Taize, sám hối và xưng tội với chủ để: Trở về với Chúa để nhận ra ánh sáng và bóng tối trong đời tôi.

Sau lời kêu gọi và hướng dẫn của Cha quản xứ Phêrô, mọi người bước vào giờ cầu nguyện với xin ơn Chúa Thánh Thần. Sau đó là nghi thức thắp nến trên Thánh Giá và chuyển trao lửa cho từng người. Mọi người với ánh nến lung linh trên tay được thắp sáng từ ánh sáng của Thánh Giá Chúa, ai cũng chìm lắng trong tâm tình cầu nguyện. Cũng trong tâm tình cầu nguyện và sám hối, cộng đoàn xét mình và lần lượt đến với toà giải tội (có 9 toà). Có lẽ ai cũng đã nhận ra được những vùng ánh sáng và những chỗ tối tăm, ngõ ngách u ám trong tâm hồn mình. Thật vậy, trong mỗi người vẫn còn những chỗ tối tăm chưa được khai sáng; vẫn còn những cảnh mù mờ chưa được khai quang; vẫn còn những ngục thất chưa được khai phóng; vẫn còn những hỗn mang chưa được khai nguyên. Chính Chúa tẩy xóa và đầy lùi những mảng tối là những tội lỗi yếu đuối ra khỏi tâm hồn mỗi người.

Giờ cầu nguyện khép lại với lời nguyện kết và chúc lành của Cha xứ, mọi người thanh thản ra về trong bình an và niềm vui.

Cám ơn Chúa đã cho chúng con có cơ hội được gặp gỡ Chúa và được Ánh Sáng của Chúa dọi chiếu vào tâm hồn chúng con. Xin cho chúng con biết trở nên ánh sáng cho nhau qua cuộc sống được biến đổi bởi tình yêu Chúa.

CĐ. Phú Hiệp, FMI