Phía sau ngôi mộ trống

Ngài thực đã Phục Sinh. Alleluia.


Như hạt lúa gieo vào lòng đất, nảy mầm rồi trổ sinh bông hạt, Đức Kitô trỗi dậy đem lại nguồn sống mới cho trần gian. Ngài không ở lại trong những mặc định buồn thương, lạnh lẽo nơi nấm mồ đá. Ngài thực đã Phục Sinh. Alleluia. Ngài hiện diện trong muôn loài muôn vật với những bài ca cuộc đời rất riêng: Tiếng râm ran đầy náo nức của họ nhà ve; tiếng reo vui của nước dưới đáy hồ lặng; lời thì thầm của những đàn kiến vàng xây tổ…Và, hơn hết, Chúa Phục Sinh đem đến niềm vui tràn ngập khôn tả trên gương mặt của những con người nhận ra Thầy trong từng cuộc gặp gỡ đầy tình thân: Niềm vui vỡ òa trong trái tim Madalena sau tiếng gọi gần gũi của Thầy “Maria” (x. Ga20,16); nghẹn ngào hạnh phúc ánh lên rạng rỡ trên đôi mắt của Gioan khi nhìn thấy những khăn liệm, khăn che đầu của Thầy được xếp gọn cách quen thuộc (x.Ga20, 6-8); phủ phục với niềm tin xác tín nơi Tôma sau khi đặt tay vào cạnh sườn Thầy (x.Ga 20, 27-28); niềm vui ở lại sâu kín trong lòng không thể diễn tả thành lời nơi các môn đệ bên bờ biển Tibêria khi Thầy trao cá và bánh (x. Ga 21,12-13).

Thật tuyệt vời, màu sắc cứu độ ngập tràn muôn nơi, phủ lấp những “ngôi mộ trống”. Tất cả cử động của mọi sinh linh và con người hòa điệu để nên lời ngợi ca cho hiển vinh Danh Ngài. Chúa Phục Sinh hiện diện ẩn mình giữa nhân loại hôm nay, giữa những thăng trầm cuộc sống trong mọi cảnh huống.

Vậy, làm sao tôi có thể nhận ra Ngài? Có chứ, Ngài HIỆN DIỆN ẨN MÌNH nhưng tỏ lộ bằng DẤU CHỈ THÂN QUEN. Như thế, tôi phải cùng Ngài sống lại những ký ức, tiếp tục cùng Ngài dệt nên nhiều kỷ niệm trong chính phút giây hiện tại, để khi thấy DẤU CHỈ, tôi nhận ra sự HIÊN DIỆN của Ngài cách trọn vẹn đong đầy tình yêu thương hầu can đảm vượt thắng những thử thách, gian khổ giữa cuộc sống hôm nay.

Sing Halleluia to the Lord

Sing Christ is risen from the dead.

Nt. Maria Nguyễn Thị Cẩm Nhi, FMI