Đáp lời “FIAT” như Mẹ

Xin cho chúng con mỗi ngày biết dõi theo Mẹ, học đòi Mẹ yêu mến Chúa và mau mắn đáp lời “FIAT” như Mẹ.


Sau 30 ngày chuẩn bị, cùng với niềm vui mừng Chúa Phục Sinh, chị em Tập viện và Tiền Tập viện mừng Bổn mạng trong ngày Lễ Truyền Tin với chủ đề: “Đức Maria -Trinh nữ cầu nguyện”.

Chiều ngày 5/4/2024, bầu khí phòng hội Lộ Đức trở nên chan hòa và đông vui bởi sự quy tụ đông đủ của chị em Tập II, Tập I và Tiền tập. Đúng 14g00, Cha Giu-se Lê Công Đức gợi ý ngày tĩnh tâm, với chủ đề: “Ơn gọi của Mẹ” theo Tin Mừng Luca 1, 26-38. Mẹ là Đấng đầy ân sủng và nền tảng của Ân sủng là “nhưng không” xuất phát từ tình yêu Thiên Chúa.

Trong tình gia đình, chị em vui mừng chào đón sự hiện diện của chị Tổng Phụ trách. Chị chia sẻ niềm vui và nhắn gửi tâm tình với các Tập sinh và Tiền tập sinh. Chị em rất vui và cảm nhận được tinh thần thuộc về gia đình Hội dòng bởi được lắng nghe những thao thức, chia sẻ của chị dành cho những người trẻ.

Khác với những lần trước, năm nay chị em được “lặng mình” bên Mẹ La Vang. Chị em bình an ngồi dưới chân Mẹ tỉ tê, nhỏ to những tâm tình của người con thơ phó thác dâng lên Mẹ. Chị em nhớ lại những âm vang nhắn nhủ của Chị Tổng phụ trách: Hãy nhìn Mẹ để theo, sống niềm vui có Chúa ở cùng và sẵn sàng đáp lại tiếng xin vâng ‘Này con đây!”.

Sáng ngày 6/4/2024, chị em được tham dự Thánh lễ đầu tháng với giáo phận Huế, có sự hiện diện Quý Đức Tổng, Quý Linh mục, tu sĩ và đông đảo quý khách hành hương. Lòng chị em ấm lên tình liên đới, hiệp thông với mọi thành phần dân Chúa khẩn cầu lên Mẹ. Chị em bày tỏ tâm tình tạ ơn với Mẹ và khao khát sống đẹp thánh ý Chúa.

Kết thúc ngày tĩnh tâm, chị em được vui chơi tại biển Cửa Việt với nhiều cuộc thi hấp dẫn như: kéo co, nhanh như chớp, truy tìm kho báu...Cái nắng chói chang của mùa hè đã không ngăn cản được tinh thần hăng say, trẻ trung của chị em.

Sau Thánh Lễ Chúa nhật Kính Lòng Chúa Thương Xót tại nhà thờ giáo xứ La Vang, chị em bước vào ngày sinh hoạt thi đua ẩm thực. Mỗi đội với đôi tay khéo léo, các thành viên cùng nhau trổ tài đầu bếp, trang trí và hoàn thành món ăn của mình, không những đẹp bên ngoài mà còn rất chất lượng. Chị em có một bữa ăn thật vui và đầm ấm tình gia đình.

Rời La Vang, chị em trở về Nhà Mẹ chuẩn bị cho giờ tĩnh nguyện. Sau 30 ngày học tập, chuẩn bị, chị em Tập 1 được tận hiến cho Mẹ. Chị em sung sướng thuộc trọn về Mẹ, khao khát để Mẹ hướng dẫn và tận hiến cho Thiên Chúa.

Vào chính ngày, Thánh lễ Truyền Tin long trọng và sốt sắng tại Nhà nguyện Dòng, khép lại những ngày mừng lễ của gia đình Tập viện và Tiền Tập viện thật vui và ý nghĩa.

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con có những ngày mừng lễ thật ý nghĩa, nhiều niềm vui bên nhau. Tạ ơn Mẹ Maria Vô Nhiễm đã nhịp bước cùng chúng con trên mọi bước đường. Cảm ơn Mẹ Dòng đã luôn cưu mang và dành trọn tình yêu cho các Tập sinh và Tiền tập chúng con. Xin cho chúng con mỗi ngày biết dõi theo Mẹ, học đòi Mẹ yêu mến Chúa và mau mắn đáp lời “FIAT” như Mẹ.

Tập viện, FMI

Xem thêm hình ảnh tại đây!