Tập Viện - Cuộc Thi Tài Năng FMI, ngày 24.03.2015

 Cuộc thi tài năng FMI !  Dẫn chương trình- chị Hoàng Thị Vỵ Chinh cho chúng tôi biết: Hình thức chơi gần giống với Rung Chuông...


 Cuộc thi tài năng FMI !

 Dẫn chương trình- chị Hoàng Thị Vỵ Chinh cho chúng tôi biết: Hình thức chơi gần giống với Rung Chuông Vàng. Các câu hỏi đưa ra thuộc nhiều lĩnh vực từ Lời Chúa, Hội Dòng, Giáo Hội đến khoa học, tự nhiên… Ban giám khảo chính thức gồm Chị Liên Đễ, Bà Céphas Diệp ngoài ra còn có thêm 6 vị giám khảo hành lang là chị Trinh, chị Luyến, chị Như, chị Khen, chị Bích và chị Uyên.

Dưới hình thức trắc nghiệm ABC, trả lời sai lập tức bị rời khỏi sân chơi. Không khí trong phòng hội Lộ Đức lúc này đang nóng lên, các thí sinh nỗ lực hết mình. Mỗi khi xuất hiện câu hỏi là tất cả im phăng phắc, mắt nhìn thẳng màn hình và tay chuẩn bị dơ bảng. Các câu hỏi tiếp tục được mở ra và cũng tiếp tục có các thí sinh đứng lên ra khỏi vòng. Không đợi hết 20 câu hỏi, Ban giám khảo cho phép các thí sinh trở lại sân chơi với sự cứu trợ của các thí sinh còn lại. Cứu và vào, vào rồi có khi lại phải ra ngay từ câu đầu tiên. Dù có hơi luyến tiếc nhưng chúng tôi vẫn lấy làm thích thú và đặt quyết tâm cố gắng hơn ở những câu hỏi sau.

Các thí sinh bước vào vòng thi Vượt chướng ngại vật. Mỗi tổ được cử ra 3 đại diện tham gia trả lời. Việc mở các ô chữ thành công cũng tương ứng với một mảnh ghép được mở ra. Các đội tham gia rất nhiệt tình. Và cũng luôn sẵn sàng có câu trả lời khi tổ được chọn không trả lời đúng câu hỏi. Điều này càng làm cho không khí phòng thi thêm căng thẳng và kịch tính.

Về đích bao giờ cũng là những giờ phút quyết định nhất. Với phần thi này mỗi đội chỉ được 1 đại diện tham gia trả lời câu hỏi. Các thí sinh tỏ ra rất nhanh nhạy với các câu hỏi. Số điểm lần một chênh lệch khi những ngôi sao hy vọng xuất hiện. Các thí sinh đã hoàn thành xong các vòng thi, không phải là danh dự nhưng quan trọng nhất vẫn là tinh thần được học hỏi, được hiểu biết hơn về Kinh Thánh, hội Dòng, Giáo hội hay các vấn đề liên quan đến môi trường xung quanh. Quả là một chương trình vui chơi bổ ích.

Diễn viên sân khấu nghiệp dư…

Ngày Bổn Mạng còn được tiếp nối với chương trình văn nghệ vào buổi tối. Chúng tôi đã không có nhiều thời gian để chuẩn bị kỹ lưỡng. Đơn sơ nhưng lại rất vui nhộn và hài hước, giản dị nhưng lại ý nghĩa. Nhờ đó mà các diễn viên không chuyên này đem đến cho khán giả những tiếng cười giòn tan, rộn rã.

Mỗi tổ đem đến một sắc thái riêng, rất sáng tạo. Khi là những diễn viên Hồng Kông, khoác những bộ áo quần như các anh hùng hảo hán trong phim kiếm hiệp, cộng thêm chất giọng giả nghe rất bí hiểm. Khi là những vũ công tài ba múa nhảy với đủ thể loại nhạc. Và dù có quên hay không ăn khớp thì cũng nhanh chóng trở lại bắt kịp và thể hiện như rất điêu luyện, quả là những tài năng FMI. Những lúc như thế khán giả chỉ có thể ôm bụng mà cười lăn lộn…

Để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các chị đã chuẩn bị, tổ chức và đồng hành cùng chúng tôi suốt mấy ngày qua. Xin cảm ơn, tri ân sự yêu thương, quan tâm đặc biệt của các chị. Hẳn Chúa đã chúc lành cho những hy sinh, tận tụy của quý Chị.  

Tạ ơn Chúa vì muôn hồng ân Ngài đã ban!

 

 Phóng Viên TTV- FMI