Họp Phụ Huynh Tiền Tập, ngày 08.04.2015

Những ngày trông ngóng của gia đình Tiền Tập Viện rồi cũng đến. Sáng ngày 8/4, Ba Mẹ và các vị đại diện phụ huynh đã có...


Những ngày trông ngóng của gia đình Tiền Tập Viện rồi cũng đến. Sáng ngày 8/4, Ba Mẹ và các vị đại diện phụ huynh đã có mặt đông đủ tại Nhà Mẹ mà không quản ngại đường xá xa xôi như các tỉnh Gia Lai, Buôn Mê Thuật, Kontum hay Nghệ An, Thanh Hóa. Buổi gặp mặt đã diễn ra tốt đẹp nhờ sự chuẩn bị chu đáo của tất cả chị em cũng như sự cộng tác của quý phụ huynh.

Buổi sáng, tại phòng hội Lộ Đức, quý phụ huynh được Chị Bề Trên gặp gỡ và trao đổi một vài lý do cần có buổi gặp mặt ở thời điểm này: Là cơ hội để tạo sự gần gũi thân thiết giữa Gia Đình và Hội Dòng và phụ huynh cũng có điều kiện tiếp xúc và hiểu biết hơn để cùng cộng tác với Hội Dòng nhằm vun đắp lý tưởng, ước mong cho con em trong tương lai.

Phần quan trọng nhất là giới thiệu cho quý phụ huynh được hiểu biết hơn về Hội Dòng với Đặc sủng, Linh Đạo, Sứ Mạng, các giai đoạn Huấn Luyện. Sau là phần giới thiệu chi tiết về năm Tiền Tập và Tập Viện mà con em đang sống và tương lai gần sẽ trải qua.

Đan xen sau các phần trao đổi giới thiệu, là các tiết mục văn nghệ do lớp Tiền Tập dàn dựng. Vui nhộn với bài vũ khởi động- “Học cùng Giêsu”. Nhẹ nhàng, tha thiết đầy ắp tình yêu gia đình qua bài vũ tập thể “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to” vàtheo chân Chúa”. Quý phụ huynh còn được tận hưởng những trận cười giòn giã khi thưởng thức vở kịch “Ơn gọi của con và khát mong của Ba mẹ”. Đơn sơ, dễ thương mà cũng rất ý nghĩa. Đó cũng như là tâm tình mà những người con muốn dành cho ba mẹ. Ba mẹ là điểm tựa là chỗ dựa mà Chúa đã đặt để cho mỗi người chúng ta vậy.

Bữa tiệc đông vui của đại gia đình tại Phòng La Vang diễn ra rất đầm ấm. Không chỉ có quý Phụ Huynh mà còn có Chị Phó Bề Trên các chị trong Ban Huấn Luyện… Mọi người đều rất tự nhiên. Điều đặc biệt ngoài các giọng ca đã được định sẵn thì có thêm các ca khúc được được chính ba mẹ thể hiện.

Chuyến đi Huế này không chỉ có gặp gỡ, trao đổi nhưng còn là chuyến hành hương Đức Mẹ La Vang của cha mẹ và con cái. Thật ý nghĩa khi được đến đây để cùng cầu nguyện và đó cũng là niềm mong mỏi của rất nhiều phụ huynh chưa một lần có cơ hội đến Linh Đài Mẹ. Hẳn Mẹ đã lắng nghe và nhậm lời những ước mong của con cái.

Xin Mẹ chúc lành cho Ba Mẹ trên chuyến trở về được bình an.

 Tiền Tập Viện -FMI