Về miền Sơn Cước - Tiền Tập Viện FMI, ngày 6.7.2015

Đến hẹn lại lên, cứ vào tháng 7-tháng bồi dưỡng, học tập và vui chơi, gia đình Tiền Tập lại có dịp được đi thăm viếng các cộng đoàn...


Đến hẹn lại lên, cứ vào tháng 7-tháng bồi dưỡng, học tập và vui chơi, gia đình Tiền Tập lại có dịp được đi thăm viếng các cộng đoàn và thăm các gia đình chị em trong lớp thuộc vùng Huế. Trong chuyến đi này chị em dừng chân tại 10 địa điểm. Trong đó có cộng đoàn Thủy Yên, Thủy Cam, Đập, Nước Ngọt, Phú Xuyên, Phước Hưng, Thừa Lưu…

IMG_3451

Thiên nhiên Huế với những dãy núi non cao, xanh ngút ngàn và được điểm thêm bằng những mảnh trắng trong, mỏng manh mơ màng của làn mây trắng… Để cho ai chưa biết Huế cũng một lần cảm nhận được tâm tình của con người xứ Huế. Đây cũng là dịp để chị em trong lớp được đến thăm nhà nhau để hiểu hoàn cảnh của chị em mình.

Đúng 6h45: chuyến xe tiến về vùng Phú Sơn khởi hành bắt đầu chuyến tham quan. Ra khỏi địa lý nơi những ngôi nhà cao tầng, những trung tâm thương mại sầm uất để đến với những con đường đất cát, những rặng tre, những con sông lững lờ trôi chào đón chị em đến với nét đẹp của làng quê.

IMG_8015

Bon bon trên con đường nhỏ đi vào các cộng đoàn Thủy Yên,Thủy Cam, Đập, ai cũng cảm nhận được không khí mát mẻ của làng quê, hai bên đường là hàng cây xanh rợp bóng làm con đường thêm thơ mộng, phóng tầm nhìn ra xa là những cánh đồng lúa xanh bát ngát. Đến với các cộng đoàn, chị em đều cảm nhận được bầu khí thân thương của gia đình, sự niềm nở đón tiếp của các chị trong cộng đoàn. Những cái nắm tay siết chặt, những nụ cười hân hoan càng làm cho tình chị tình em thêm đậm đà gắn bó. Ai ai cũng cảm thấy thoải mái, vui vẻ như đang ở nhà vậy. Mọi người chăm chú lắng nghe những chia sẻ của các chị về công việc mục vụ, về những khó khăn của giáo xứ, những ưu tư của các chị cho giáo dục, cho giới trẻ càng nung nấu thêm nhiệt huyết tông đồ trong tâm hồn chúng em. Đặc biệt đến với cộng đoàn Thủy Cam chị em cảm nhận được bàn tay kỳ diệu của Chúa đã làm cho giáo xứ. Chị phụ trách chia sẻ: “Thật chỉ có Chúa mới làm được chứ con người thì không thể” thật là “muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”. Chị em tự hứa sẽ cầu nguyện thật nhiều cho giáo xứ và công việc xây dựng Thánh Đường cũng như công việc mục vụ của các chị.

Trời cũng đã khá trưa, chị em nhanh chân lên xe để tiếp tục chuyến hành trình đi tới cộng đoàn Nước Ngọt. Vừa bước vào Cộng đoàn, chúng em được các chị cho giải khát với ly nước chanh mát lạnh và trò chuyện thăm hỏi các chị vui vẻ. Bao nhiêu mệt mỏi tan biến, mọi người lại có thêm năng lượng để đi đến nhà chị em trong lớp. Niềm hạnh phúc được tỏ lộ trên khuôn mặt ba mẹ khi được đón tiếp hai chị giáo và 20 đứa con thân yêu. Đến nhà chị em nào, mọi người cũng cảm nhận được sự yêu thương của ba mẹ dành cho chị em. Ai cũng “chào Ba, chào Mạ…”, sao mà gần gũi, thân thương đến thế! Đến nhà bạn Phương, mọi người được ba và các chị đãi một bữa bánh canh ngon hết sẩy. Đến nhà bạn Hằng cũng được một bữa trưa thịnh soạn với những món “cây nhà lá vườn” ai cũng tấm tắc khen ngon. Qua nhà bạn Bích lại được ba mẹ chuẩn bị thật nhiều thứ để chiều chị em đi biển, lại thêm món mì quảng không chê vào đâu được. Hình ảnh ba mạ ra ngoài cổng chờ chị em, niềm nở đón tiếp chị em, chuẩn bị cho chị em những món ăn ngon với cả tấm lòng có lẽ sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí của những đứa con thiêng liêng.

IMG_3457

Buổi chiều, chị em đi đến với các cộng đoàn Phước Hưng, Phú Xuyên, Thừa Lưu. Dù bận rộn với công việc mục vụ, giáo dục, các chị vẫn dành thời gian đón tiếp và chuẩn bị cho những đứa em nhỏ thật nhiều thứ, đồng thời cũng gửi gắm nơi các em những lời cầu nguyện cho cộng đoàn, cho giáo xứ.

Đến đây, chị em ai cũng cảm nghiệm được bàn tay quyền năng và hồng ân mà Chúa đã ban cho Gia đình Tiền Tập. Trên con đường đi vào cộng đoàn Thừa Lưu, trời đổ cơn dông lớn, những tưởng rằng địa điểm tiếp theo là biển Bình An không thể thực hiện được. Nhưng nhờ ơn Chúa, cơn dông nhanh chóng tạnh lại, bầu trời lại quang đãng giúp cho chị em tiếp tục cuộc hành trình tiến về biển Bình An được tốt đẹp.

Kết thúc chuyến thăm viếng các cộng đoàn, chị em dâng lên Mẹ Maria Vô Nhiễm Tràng Chuỗi Mân Côi. Cám ơn Mẹ đã gìn giữ, đồng hành cùng chị em trong  suốt cuộc hành trình. Chị em đã mang theo những tâm tình, dâng lên Chúa trong ngày sống để cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo và xây dựng “Thánh Đường Tâm Hồn” cho giáo dân.

Tiền Tập Viện - FMI

(xem thêm hình ảnh)