Tiền Tập Viện FMI, tĩnh tâm đầu Niên Khóa 2015-2016

“Đưa con lên núi (í a) lên đồi, Riêng con với Chúa ta ngồi mà nhìn nhau…” Như các môn đệ thân tín xưa được Chúa đưa lên núi để ở...


Đưa con lên núi (í a) lên đồi,

Riêng con với Chúa ta ngồi mà nhìn nhau…”

Như các môn đệ thân tín xưa được Chúa đưa lên núi để ở lại với Người, gia đình Tiền Tập viện chúng tôi hôm nay cũng được dịp lên núi với Chúa trong tháng tĩnh tâm đầu tiên của niên khóa 2015 – 2016.

 IMG_8562

Đúng 16h15’, chiều ngày 22.09.2015, chúng tôi đã có mặt tại Đan viện Thiên An. Dẫu đã thấm mệt sau một chặng đường dài, nhưng trên khuôn mặt của chúng tôi vẫn rạng rỡ những nụ cười. Được sự hướng dẫn tận tình của Thầy quản lý khu vực nhà tĩnh tâm, chúng tôi háo hức đi nhận phòng ngủ và sau đó cùng nhau tham quan nhà nguyện và khuôn viên nhà thờ.

 IMG_8579

Trong không gian tĩnh lặng của Đan viện, chúng tôi bắt đầu hát kinh Chúa Thánh Thần khai mạc ngày tĩnh tâm. Với bầu khí linh thiêng và sốt sắng chúng tôi cảm nhận được sự trầm lắng thật sâu trong tâm hồn.  

 IMG_8617

Sáng 23.09.2015, chúng tôi đã có một Thánh lễ và một giờ Kinh Thần Vụ đầy trang nghiêm và sốt sắng.

 IMG_8624

Sau những giây phút được lắng lòng bên Chúa, giờ đây chúng tôi lại xuống núi trở về với cuộc sống thường nhật. Chắc hẳn những gì đã nhận được trong ngày tĩnh tâm sẽ là hành trang mang theo của chúng tôi trong những tháng ngày sắp tới.

Nguyện xin Thiên Chúa luôn là người bạn đồng hành để cùng sánh bước với mỗi người chúng con trên con đường dâng hiến.

 IMG_8646

 BTT Tiền Tập Viện FMI