Nối nhịp yêu thương - Tiền Tập Viện FMI, đi viếng mộ các thai nhi tại Ngọc Hồ, Huế ngày 11.11.2015

Bước vào tháng 11- tháng cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, Mẹ Giáo Hội muốn cho con cái mình có cơ hội nhưng đồng thời vừa là lời...


Bước vào tháng 11- tháng cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, Mẹ Giáo Hội muốn cho con cái mình có cơ hội nhưng đồng thời vừa là lời mời gọi nhớ đến ông bà tổ tiên, các bậc sinh thành và những người thân yêu. Bên cạnh những việc hy sinh bác ái để cầu nguyện cho các linh hồn, gia đình Tiền Tập chúng tôi cũng đặt ưu tiên cho việc đi viếng các nghĩa trang.

DSCN1330

Vào lúc 1h45’ chiều 11/11/2015, dưới cái nắng hiếm hoi trong tháng 11 của xứ Huế, chúng tôi hân hoan bắt đầu cuộc hành trình viếng nghĩa trang Thai Nhi ở Ngọc Hồ. Sau gần một giờ đồng hồ đạp xe, chúng tôi đã lên đến nơi. Tuy có đôi chút nóng bức vì đường khá dài nhưng ai ai cũng rạng rỡ niềm vui.

DSCN1314

Đứng trước khung cảnh của nghĩa trang với những dãy mộ trắng chạy dài thẳng tắp và bên trên là tượng đài Đức Mẹ nâng trên tay một bào thai cùng với 12 thiên thần, một cảnh tượng thiêng liêng nhưng gợi lên bao nỗi xót xa. Sau khi niệm hương và dâng hoa, chúng tôi cùng đọc kinh cầu hồn rồi đi đến từng phần mộ để thắp hương.

DSCN1322

DSCN1328

Sau những giây phút lắng lòng, chúng tôi cùng dâng lên những lời cầu nguyện cho thế giới hôm nay, cách riêng là những bạn trẻ được bén nhạy trước tình yêu Thiên Chúa biết sống cho đi và luôn sống xứng đáng là những người con của Cha trên trời. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho nhân loại hôm nay biết chung tay xây đắp một thế giới biết tôn trọng sự sống và nói không với nạn phá thai, để các thai nhi vô tội được sinh ra như bao con người.

DSCN1333

Tiền Tập Viện, FMI