Tập Sinh FMI tĩnh tâm từ ngày 17-19/08/2015, kết thúc năm Tập Giáo Quy

Chiếc đồng hồ thời gian báo hiệu kết thúc năm Tập giáo quy hồng ân của Tập Sinh, sắp tròn 365 ngày. Những ngày cuối cùng cần thiết và quan...


Chiếc đồng hồ thời gian báo hiệu kết thúc năm Tập giáo quy hồng ân của Tập Sinh, sắp tròn 365 ngày. Những ngày cuối cùng cần thiết và quan trọng, giúp Tập Sinh nhìn lại một năm Sa mạc đã qua với biết bao hồng ân đến từ Thiên Chúa. Đặc biệt điểm lại mối tương quan giữa Tập Sinh và Đấng Tình quân Giêsu rất đáng yêu mến.

P1050020

Tập Sinh rời khỏi môi trường Tập viện quen thuộc đến Đan viện Thiên An tĩnh tâm 3 ngày. Cuộc tĩnh tâm là một hành trình ghi lại dấu ấn đậm nét sau bao ngày tháng Sa mạc sống gần gũi bên Chúa Giêsu. Chị em vui mừng đến điểm hẹn để lắng lòng, lắng đọng, lắng nghe trong sâu thẳm tâm hồn lời mời gọi của Ngài.

Tại Đan viện, lúc trời còn tinh sương, hừng đông chưa dậy đã nghe vẳng tiếng đọc kinh từ ngôi nguyện đường. Ngay từ sớm, chị em cùng hiệp dâng tâm hồn ngợi khen Thiên Chúa. Chị em tham dự thánh lễ chung với các cha, các thầy. Bầu khí phụng vụ trang nghiêm, thánh thiêng, sốt sắng, dễ dàng đưa chị em đi vào kết hiệp sâu xa với Chúa Giêsu Thánh Thể.

IMG_3925

Ngoài phụng vụ thánh lễ, chị em được gợi ý cầu nguyện các bài Tin Mừng quen thuộc chủ đề “ở lại, ở với, ở cùng, ở trong Đức Kitô”. Gặp gỡ, cảm nếm, lắng nghe tiếng gọi để được sai đi là những ý lực chính giúp chị em cầu nguyện, chiêm niệm qua các giờ cầu nguyện riêng.

Buổi tối có giờ Thánh hoặc giờ chia sẻ huynh đệ. Những cảm nghiệm, cảm nếm, đánh động thiêng liêng được chị em cầu nguyện, chia sẻ liên tục. Bầu khí thân thiện và đầm ấm tình chị em biết bao. Chị em xác tín chỉ có một tình yêu Đức Kitô làm cho chị em hạnh phúc. Chỉ có một sức mạnh cao quý phát xuất từ Đức Kitô nâng đỡ đời sống chị em mỗi ngày. “Tình yêu Giêsu đã lôi kéo linh hồn con, cho con cảm nếm Ngài và say sưa sống bên Ngài. Con thiết tha, khao khát được kết hợp với Ngài. Tình yêu Ngài lấp đầy trái tim con. Con hân hoan vui sướng khi được sống bên Ngài. Con muốn phụng sự Ngài, hiến dâng tất cả cho Ngài. Con chỉ có một ước mong yêu mến và thuộc trọn về Ngài mà thôi”… một Tập Sinh đã chia sẻ. Chị em làm giàu cho nhau qua những kinh nghiệm thiêng liêng gặt hái được trong suốt một năm sống với Chúa Giêsu hay trong 3 ngày tĩnh tâm chị em cảm nghiệm được. Tất cả là hồng ân của Thiên Chúa.

P1050004

Chính tình yêu Đức Kitô đã đưa chị em Tập Sinh đi vào khung trời tình yêu thật đẹp của buổi đầu đời dâng hiến. Một năm Sa mạc và đặc biệt 3 ngày tĩnh tâm trôi qua thật nhanh. Đây là điểm hẹn với Chúa Giêsu đầy lý tưởng và đáng nhớ trong lòng mỗi Tập Sinh.

Sau đó chị em tiếp tục hành trình về bên Mẹ La Vang để tạ ơn Mẹ. Chị em ở với Mẹ thật lâu giờ, thật gần gũi. Chắc chắn Mẹ thấu rõ hành trình dâng hiến của mỗi Tập Sinh. Chị em phó dâng hành trình Tập vụ sắp tới trong tay Mẹ, tùy Mẹ chỉ dẫn “Ngài bảo gì hãy làm theo”(Ga 2,5). Chị em tín thác tất cả cho trái tim hiền mẫu của Mẹ.

P1050051

Nghi thức Nhận Bài Sai ra đi dấn thân cho Sứ Mạng

P1050060

Năm Tập Sa mạc kết thúc trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm đã đồng hành, gìn giữ và tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên từng người. Thời gian hun đúc tình yêu với Chúa Giêsu, củng cố nội tâm đã chấm dứt, chị em hăng hái ra đi mang Chúa đến với mọi người, sẵn sàng dấn thân đến các cộng đoàn mà Hội Dòng gửi đến. Ước mong tình yêu của Đức Kitô lớn mãi trong lòng mỗi chị em để hành trình dâng hiến luôn vui tươi, hạnh phúc, phản ánh gương mặt Đức Kitô sống động, thiết thực và hữu hiệu.

 Tập Sinh FMI -năm II