Tiền Tập Viện- FMI viếng di tích các Thánh Tử Đạo, ngày 25.11.2015

“Đây bài ca ngàn trùng, dâng về Thiên Chúa, bài ca thắm nhuộm máu hồng Từng bao người anh dũng tiến lên, hy sinh vì tình yêu”.  Mừng lễ...


“Đây bài ca ngàn trùng, dâng về Thiên Chúa, bài ca thắm nhuộm máu hồng

Từng bao người anh dũng tiến lên, hy sinh vì tình yêu”. 

1

Mừng lễ các Thánh Tử đạo Việt nam,  chiều nay sau khi kết thúc ngày tĩnh tâm của tháng 11, gia đình Tiền Tập Viện chúng tôi đã nhanh chân lên đường, đi viếng di tích các Thánh Tử Đạo tại Phường Đúc.

2

Đến nơi xử án bá đao Thánh Joshep Marchan Du, sau khi niệm hương, tất cả chị em được nghe lại biến cố tử đạo của Ngài. Thoạt nghe, ai cũng phải rùng mình khiếp sợ trước khổ hình Ngài phải chịu. Nhưng với niềm tin vào Thiên Chúa, Ngài đã kiên trung đến cùng để nhận lấy nhành lá thiên tuế hưởng phúc tử đạo. Noi gương Thánh nhân để lại, chị em trong gia đình Tiền Tập như được tiếp thêm lòng can đảm để đón nhận những sự khó thường ngày với niềm vui và bình an.

3 

Sau đó, chị em di chuyển đến thánh tích Phao-lô Tống Viết Bường. Đứng trước tượng đài Thánh Nhân, một lần nữa, chị em lại được lắng nghe về cuộc đời và biến cố tử đạo của Ngài. Gương sáng và lòng can đảm hy sinh của Thánh Nhân, đã thôi thúc trong lòng chị em niềm thao thức cầu nguyện cho những người Cha trong gia đình; đặc biệt là những Quân nhân đang phục vụ đất nước, biết noi gương Ngài chu toàn bổn phận của một người Cha, và thực hiện nghĩa vụ Quân nhân theo tiếng lương tâm, với hết lòng yêu  mến.

 7

Tiếp tục hành trình, chị em đến viếng mộ của 12 Ông Cỏ. Mặc dầu, các vị này chưa được phong Hiển Thánh, nhưng vì Đạo Chúa, các ngài đã sẵn sàng hy sinh chịu khổ, làm chứng cho Đức Kitô.

DSCN1419

Điểm dừng chân cuối cùng tại nhà thờ giáo xứ Phường Đúc, chị em cùng nhau đọc kinh cầu nguyện cho các linh hồn tại nhà Phục Sinh của giáo xứ, và tham quan nhà thờ.

DSCN1439

Kết thúc cuộc hành trình, qua gương anh dũng và lòng yêu mến Chúa của các Thánh Tử Đạo, chị em lại được củng cố lòng tin, tăng thêm lòng yêu mến Chúa. Để mỗi ngày chị em càng xác tín hơn nữa về ơn gọi làm Con Chúa và sống hy sinh, tử đạo mỗi ngày theo cách riêng mà Chúa mời gọi từng người.

Tiền Tập Viện, FMI