Tập Viện Fiat - FMI hành hương Năm Thánh, chiều 7.1.2016

Năm Thánh Lòng Thương Xót khai mở hơn một tháng nay. Cánh cửa Lòng Thương Xót được mở ra như một lời mời gọi mọi tín hữu bước qua....


Năm Thánh Lòng Thương Xót khai mở hơn một tháng nay. Cánh cửa Lòng Thương Xót được mở ra như một lời mời gọi mọi tín hữu bước qua.

IMG_1914

Đó là cánh cửa đẹp, cửa được rộng mở một cách quảng đại tiếp đón sự sám hối của chúng ta, đồng thời cánh cửa đem đến lòng thương xót Thiên Chúa cho những người cần đến lòng thương xót nhất, nhưng chúng ta phải có một chút can đảm để bước qua ngưỡng cửa.

IMG_1920

Chiều hôm nay, gia đình Tập Viện chúng tôi thực hiện một cuộc hành hương về cánh cửa Năm Thánh của nhà thờ Chánh Tòa Phủ Cam.

IMG_1927

Trước lúc lên đường, chị Tập Sư đã có những lời nhắn nhủ mời gọi chị em có những tâm tình cần thiết cho cuộc hành hương. Con đường hành hương tuy không dài : từ Nhà Mẹ về nhà thờ chính tòa, tuy thế vẫn đòi hỏi chị em đôi chút hy sinh, mồ hôi nhỏ giọt; đôi chân đau nhức.

IMG_1937

Sau cuộc hành trình, chúng tôi đã đến đứng trước cánh cửa Năm Thánh đang rộng mở, lòng chúng tôi bồi hồi xúc động. Chúng tôi hình dung cánh tay Chúa giang ra như cánh cửa luôn mở rộng để đón chào mọi người đến với Lòng Thương Xót Chúa.

IMG_1923

Chúng tôi bước qua cánh cửa miệng cất cao lời ca : “Lạy Chúa, xin biến đổi tim con, cho con biết sống xót thương như Ngài” Hay “Misericordias Domini, in eternum cantabo”. Miệng ngâm nga lời ca mà lòng ước ao được biến đổi. Một niềm hạnh phúc dâng trào khi được cảm nghiệm Lòng Thương Xót của Chúa luôn dạt dào. Chúng tôi cùng nhau cất cao lời kinh ca ngợi tạ ơn trong giờ Kinh Chiều.

IMG_1930

Sau đó mỗi người tìm một nơi thích hợp trong ngôi thánh đường nguy nga và yên lặng nầy để chìm sâu vào Lòng Thương Xót của Thiên Chúa. Kết thúc cuộc hành hương lãnh ơn toàn xá với kinh Năm Lòng thương Xót và bài hát kính Đức Mẹ.

IMG_1954

Chúng tôi lên đường trở về trong niềm vui vì Lòng Thương Xót Chúa được thể hiện cách rõ nét qua ly chè ngọt ngào mà các chị cộng đoàn Lộ Đức Phủ Cam chiêu đãi. Đoạn đường về hình như ngắn lại vì lòng chúng tôi tràn ngập niềm vui, hay vì trời đẹp với làn gió nhẹ, với không khí dịu mát ? Có lẽ cả hai.

                                                                                                                                                                                                Tập viện - FMI