Tập Viện Fiat, Vui Xuân Bính Thân 2016

Chào xuân trong Chúa Xuân thánh thiện Đón Tết cùng Mẹ, Tết vui tươi... Dù là cái tết đầu tiên rời xa vòng tay của gia đình, tình yêu thương...


Chào xuân trong Chúa Xuân thánh thiện

Đón Tết cùng Mẹ, Tết vui tươi...

Dù là cái tết đầu tiên rời xa vòng tay của gia đình, tình yêu thương của ba mẹ, nhưng tập sinh chúng em lại được chào xuân trong một gia đình lớn – gia đình Hội Dòng; gia đình Tập viện. Nhờ sự quan tâm yêu thương của quý chị, sự gắn bó nâng đỡ nhau và cùng nhau đón xuân trong tình yêu của một gia đình, chúng em thật hạnh phúc. Chị em cùng nhau đón Giao Thừa trong một Thánh lễ sâu lắng, sốt sắng tình Chúa, một “réveillon” ấm áp tình người.

P1050817

Nguồn vui càng trọn vẹn hơn khi chiều mồng 2 Tết các chị Tập II từ các cộng đoàn về Nôi Mẹ Tập viện để đón Xuân.

Thật là:

“Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay

Chị em được sống vui vầy bên nhau”

(Tv 132,1).

Ngôi nhà Tập Viện trở nên ấm cúng lạ lùng, nhộn nhịp hẳn lên trong giờ cơm trưa gặp mặt, trong giờ chơi chung và đặc biệt trong buổi thăm Tết của Vị Cha chung giáo phận : Đức Tổng Giám Mục Phanxicô Xavie. Sự Quan Phòng của Thiên Chúa thật nhiệm lạ, khi ngài đến đã có đông đủ cả 2 lớp tập. Ngài không chỉ đem tình yêu thương, niềm vui, sự chia sẻ kinh nghiệm mà còn đem cả bao lì xì nữa.

P1050788

Sau giây phút gặp gỡ với Đức cha. Chị em xắn tay áo chuẩn bị cho “Hội chợ Vui Xuân” của gia đình Tập viện. Dù thời gian không dài, nhưng với sự tháo vát, nhanh nhẹn, sự sáng tạo, khả năng thiên phú, cùng với sự nhiệt tình góp công, góp sức, các tổ đã chuẩn bị cho ngày hội vui Xuân những trò chơi vui nhộn và những món ăn hấp dẫn, hứa hẹn một ngày hội chợ mừng Xuân tràn ngập niềm niềm vui.

P1050850

Sáng mồng Ba Tết, sau thánh lễ, chị em ráo riết chuẩn bị mọi sự thật chu đáo để phục vụ cho khách tham dự hội vui. Đúng 9g30 một tràng pháo tay thật dài, thật rôm rã và lời chào mừng của chị Tập sư đón mừng chị Phó Bề trên, các chị cao niên và các chị Nhà Mẹ về dự hội vui.

P1050836

P1050837

P1050844

P1050848

Mở đầu cho ngày hội, các gian hàng trò chơi: mắt thần, phóng phi tiêu, bầu cua thật nhộn nhịp. Tiếng chào mời, tiếng reo hò, tiếng cười vang, làm phá tan đi không khí vắng lặng thường ngày của khuôn viên Tập viện.

P1050859

P1050863

Đúng 10g30: các gian hàng ẩm thực mở rộng cửa chào đón các vị thực khách: nào là bún bò Huế, cơm chiên dương châu, cá viên chiên, chè… món nào cũng vừa ngon, vừa rẻ, hợp với túi tiền của các Tập sinh vốn nghèo tiền lì xì … Tạ ơn Chúa, cám ơn chị em!

P1050858

P1050855

Kết thúc hội chợ mừng Xuân, nhưng niềm vui vẫn ngập tràn. Chị em cùng nhau dọn dẹp, nghỉ ngơi, chuẩn bị cho ngày “đi vào thanh vắng cho hồn trầm lắng, lặng nghe tiếng Chúa.”

P1050813

Tất cả là hồng ân ! Xin tạ ơn Chúa, cám ơn quý chị em đã nổ lực, góp công, góp sức cho ngày vui được tròn đầy, nhờ đó, tình chị, tình em ngày càng thêm gắn bó mặn nồng.

Tập viện Fiat -FMI