Tập Viện Fiat - FMI, Dư Âm Ngày Tĩnh Tâm Hành Hương Năm Thánh Lòng Thương Xót...

Ngày hành hương tĩnh tâm đã trôi qua 2 tuần thế mà dư âm còn vọng lại trong lòng tôi như một lời mời gọi thúc bách. Hôm ấy là ngày thứ 6...


Ngày hành hương tĩnh tâm đã trôi qua 2 tuần thế mà dư âm còn vọng lại trong lòng tôi như một lời mời gọi thúc bách. Hôm ấy là ngày thứ 6 (4/3). Cả gia đình Tập Viện gồm 40 chúng tôi và 4 chị Giáo từ sáng sớm đã làm một cuộc hành hương đi bộ từ Nhà Mẹ về nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam. Con đường tuy không dài nhưng cũng đã làm mệt bước chân. Tuy nhiên không khí trong lành ban sáng với làn gió nhẹ mát thanh, tăng thêm nội lực cho đôi chân.

P1050868

Đúng 7h30 có mặt tại nhà thờ chính tòa, chúng tôi đã thấy sự hiện diện của Cha Giuse Hoàng Quốc, chánh xứ Giáo xứ Sơn Công – Ngài là vị hướng dẫn của ngày tĩnh tâm với những lời hướng dẫn bước vào Cửa Năm Thánh, lòng chúng tôi rộn rã cất cao bài hát: “Vào cung điện Chúa Trời, tâm hồn con reo vui…”

P1050899

Trước Thánh Thể, cửa Nhà Tạm được mở ra, chúng tôi sốt sắng khai mạc ngày tĩnh tâm với lời cầu xin Chúa Thánh Thần.

P1050870

Bài hướng dẫn của Cha thật tuyệt vời. Nó vừa giúp chúng tôi mở rộng kiến thức về Năm Thánh Lòng Thương Xót, vừa giúp chúng tôi cảm nghiệm lòng thương xót Chúa trên cuộc đời mỗi chị em và thúc bách chúng tôi sống xót thương đối với tha nhân. Cha đã dùng những trang Kinh Thánh từ Cựu Ước đến Tân Ước nói về Lòng Thương Xót và sự xác tín mạnh mẽ của Ngài đối với Chúa Thánh Thần đã đánh động mỗi chị em. Đặc biệt qua những lời xét mình trong nghi thức sám hối.

P1050877

Nghi thức nhẹ nhàng, ngắn gọn mà rất đi sâu vào lòng người. Chúng tôi xưng tội sốt sắng. Tuy không phải là hai cha giải tội thường xuyên cho Tập Sinh, nhưng ai ai cũng cảm nhận được ơn Chúa thật sâu lắng.

P1050889

Tiếp đến là Thánh Lễ, tuy cả buổi sáng vất vả, nhưng Thánh Lễ không nặng nề. Chúng tôi sốt sắng chung lòng, chung tình mến, chung lời cầu nguyện. Một bữa cơm trưa tuy không bàn, không ghế, ăn như buổi Vượt Qua của người Do Thái nhưng sao mà ngon miệng quá!

Chiều đến Mình Thánh Chúa được đặt vào Hào Quang. Trong khung cảnh yên tĩnh, thanh vắng, say sưa chiêm ngắm, tôn thờ… Bầu khí thinh lặng, không gian cao vút của ngôi thánh đường như nâng hồn chúng tôi vươn cao.

P1050905

Thế rồi phải đến giờ kết thúc. 5h, Cha Phó Xứ Phủ Cam giúp chúng tôi Chầu Phép Lành, khép lại một ngày tĩnh tâm tràn đầy hồng ân của Lòng Chúa Thương Xót.

P1050910

Xin cảm ơn Chúa - cảm ơn các Chị Giáo – cảm ơn những ai đã giúp chúng tôi cảm nhận được lòng Chúa yêu thương trải dài trong đời sống Dâng Hiến của mỗi chúng tôi qua Giáo Hội và Hội Dòng.

P1050914

 Tập sinh - FMI