Niềm vui tiến cấp...Tiền tập sinh 2019

Sau lễ Mẹ Lên Trời, 11 chị em trong lớp áp Tiền Tập được dịp đi vào thanh vắng để lắng tiếng Chúa, tìm hiểu thánh ý Ngài và xác tín về...


Sau lễ Mẹ Lên Trời, 11 chị em trong lớp áp Tiền Tập được dịp đi vào thanh vắng để lắng tiếng Chúa, tìm hiểu thánh ý Ngài và xác tín về những chọn lựa sắp tới.

Tối 16 tháng 8 năm 2019, trước Chúa Thánh Thể Tình Yêu chị em mở đầu hành trình “tìm về tình yêu thuở ban đầu”. Cha Đaminh Phan Hưng – Giám đốc Trung tâm Mục vụ đã giúp chị em trong những ngày này. Cha ân cần, dí dỏm trong từng lời giảng nhưng quả quyết với mỗi chị em là “Chúa chọn các con, yêu các con thật nhiều và Ngài vẫn luôn gọi các con từng ngày”.

Lặng bên chân Chúa để thầm thĩ, để thống hối và cả ca vang tình yêu Chúa… Những ngày tĩnh tâm là cơ hội để chị em trò chuyện với Chúa lâu hơn, đồng thời cũng là thời gian để chị em nhìn lại tận sâu trong tâm hồn mình, để thấy tương quan giữa mình với Thiên Chúa, với tha nhân, thụ tạo và chính bản thân; xác tín tình yêu Chúa dành cho mình mà thúc giục tâm hồn đổi mới. Trong từng Thánh lễ, giờ gẫm hay Chầu Thánh Thể hay những lần chạm đến Lời Chúa đều nhắc nhở chị em trong ý nghĩ Chúa hiện diện và trò chuyện với mình. Mọi cử chỉ thường ngày lặp lại như quen thuộc nay mang lấy tinh thần yêu mến hơn.

Từng chủ đề cha gợi ý qua 5 ngày thật gần với chị em. Điểm gẫm đầu tiên cha mời gọi chị em nhìn lại mối tình thuở ban đầu, tiếng gọi đã thúc bách ta lên đường theo ơn gọi, những kỉ niệm về tình yêu với Đức Kitô đang thực sự sống động bên ta: Gặp gỡ Đức Kitô, ba sự thật lớn đối với người trẻ; Khi đã xác tín về tình yêu ấy, tâm hồn ta khao khát được trở về bên Chúa, sống tâm tình của kẻ được yêu (Ga 13,34): Lời mời gọi hoán cải của Thiên Chúa, Nghệ thuật yêu thương – mối dây trọn lành, Chúa chọn con – tiếng gọi Appa, Cha ơi! (Rm 8,15); Nhận ra ơn gọi là quà tặng của lòng thương xót để trân quý hơn những gì ta đang có, Matthêu đã bị chinh phục bởi ánh mắt xót thương của Chúa (Mt 9,9 -13); Những nẻo đường tình yêu, hiệp thông với các điều thánh thiện.

Ngày cuối cùng, cha hướng dẫn chị em tổ chức lại đời sống, đưa ra những quyết tâm cho năm sống mới. Kết thúc các bài giảng với hình ảnh Mẹ Maria phục vụ và gặp gỡ, Mẹ vội vã lên đường trao niềm vui yêu thương và phục vụ.

Sáng 22 tháng 8, ngày lễ Đức Maria Trinh Vương, chị em hân hoan bước vào nhà Chúa đón nhận nghi thức lên Tiền tập. Giây phút nhận Lời Chúa và Thánh Giá dâng trào niềm khao khát thuộc về Chúa trong mỗi chị em.

Sau Thánh lễ, trong niềm vui vỡ òa các “Tân Tiền Tập” được dâng mình cho Mẹ tại sân Lộ Đức. Xin Mẹ đồng hành với mỗi người chúng con trên bước đường theo Chúa.

“Tạ ơn Chúa, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”.

Sự yêu thương, nâng đỡ và lời cầu nguyện của quý Bà, quý Chị cũng là một phần để mỗi chúng con được bình an bên chân Chúa. Xin cho tình yêu của Thiên Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Hiền Vô Nhiễm tuôn đổ trên Cha giảng phòng, quý Chị đồng hành, quý Bà, quý Chị luôn mãi.

Tiền Tập 2019, FMI  

Xem thêm hình ảnh nhận Tiền tập sinh tại đây!