Món quà Giáng Sinh của gia đình Tiền Tập

Niềm vui Giáng Sinh đến với chị em Tiền Tập năm này mang nhiều cung bậc cảm xúc, cảm nghiệm khác nhau khi chia sẻ với nhiều người khác nhau....


Niềm vui Giáng Sinh đến với chị em Tiền Tập năm này mang nhiều cung bậc cảm xúc, cảm nghiệm khác nhau khi chia sẻ với nhiều người khác nhau. Đó là những người cùng chung niềm hân hoan đón Chúa Giêsu giáng trần hay với những người không hề biết Chúa.

Ngày 25 tháng 12, chính Lễ Giáng Sinh, chị em có dịp đến với giáo xứ Tây Lộc, đem niềm vui đón Chúa Hài Đồng qua các điệu vũ đơn sơ, góp vui trong đêm hoan ca Giáng Sinh. Với những người đã biết Chúa, chị em trao gửi nụ cười. Nhìn những khuôn mặt hân hoan của các em nhỏ khi ông gia Noel xuất hiện, tiếng cười của các bố, các mẹ khi phát hiện những chú hề trên sân khấu là các “chị”. Đó như là món qua Chúa trao cho chị em.

Ngày 26 tháng 12, gia đình Tiền Tập chia thành 2 nhóm, theo hai hướng đông, tây “đi ra vùng ngoại biên thành phố” thăm viếng những người nghèo. Một nhóm tiến lên vùng Thủy Biều, một nhóm đi về Vỹ Dạ. Đến với những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần là dịp để mỗi người được rung cảm và nhìn lại cuộc sống của mình.

Có những bà lão neo đơn nuôi con khuyết tật, chân bước không vững nhưng vẫn là chỗ dựa cho con. Ghé thăm bà lần này, thấy bà yếu hẳn đi nhưng bà vẫn niềm nở tiếp đón chị em. Bà kể về những người con, đặc biệt là chú út bị động kinh rồi nằm liệt ở nền nhà. Lại có những cảnh nhà thật tội nghiệp, ba mẹ bán rau nuôi 3 người con tâm thần. Cậu út ở nhà, hai người anh làm mướn cho họ ngày được vài ba chục phụ mẹ...

 

Ngày 27, niềm vui Giáng Sinh ấm áp bên nhau, gia đình Tiền tập có “bữa tiệc” thân mật, chia sẻ cho nhau những nụ cười yêu thương và những món quà từ chị em, chị Giáo và các ân nhân.

Tạ ơn Chúa, vì những phút giây tuyệt vời mà chúng con có với nhau. Trong lời kinh tạ ơn, trong tương quan với tha nhân và trong nỗ lực vươn lên mỗi ngày, xin Tình Yêu Chúa mãi đồng hành và gìn giữ chúng con.

Tiền tập viện, FMI