Niềm vui mừng xuân của Tập viện Fiat

Hòa chung với niềm vui xuân của dân tộc Việt Nam, xuân Năm Thánh của Giáo phận Huế và đặc biệt xuân Hồng ân Bách chu niên của Hội Dòng,...


Hòa chung với niềm vui xuân của dân tộc Việt Nam, xuân Năm Thánh của Giáo phận Huế và đặc biệt xuân Hồng ân Bách chu niên của Hội Dòng, vào ngày mồng 5 tết Canh Tý, gia đình Tập Viện quây quần đông đủ để cùng nhau chia sẻ và tiếp tục kéo dài niềm vui ba trong một này qua Hội Chợ Quê với chủ đề: “Xuân Thánh Ân”.

Mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng niềm vui, những nụ cười của chị em vẫn không hề thuyên giảm. Suốt cả một tuần, các bạn Tập sinh đã bắt đầu công tác chuẩn bị cho ngày chợ quê, từ việc trang trí, tập văn nghệ đến chuẩn bị các món ăn. Đặc biệt từ tối mồng 4 cho đến sáng mùng 5 tết, việc chuẩn bị được tăng cường, gấp rút hơn. Sau khi đã được no đủ về phần hồn qua Thánh lễ sáng, tất cả chị em nhanh chóng bắt tay vào việc: người thì chiên bánh, người thì nấu chè…Không khí Tập viện trở nên rộn ràng nhộn nhịp hơn.

Niềm vui nối tiếp niềm vui khi gia đình Tập viện được chị Bề Trên, chị Phó Bề Trên, quý bà, quý chị cộng đoàn Nhà Mẹ, quý chị sở Ngọc Hồ và những chị em đến từ Sài Gòn, Tây Nguyên đến thăm và chia sẻ những món quà vật chất cũng như tinh thần. Đáp lại tình thương mà Mẹ Dòng đã dành qua Quý Chị, gia đình Tập viện đã có một nghĩa cử đầy tình gia đình là quyết định dành tất cả tiền lì xì để góp một viên đá nhỏ xây nhà Hưu Dưỡng.

Lúc 8g30, dưới sự hướng dẫn của hai MC, cùng với sự có mặt đông đủ của quý bà, quý chị tại sân Truyền tin, tiết mục khai hội “ngày xuân long phụng sum vầy” của gia đình Tập viện đã khởi động một ngày hội thật ấm cúng thân thương mặc dù trời vẫn lất phất mưa. Ngay sau đó, chị Tập sư nói lời chúc xuân Quý Chị và khai mạc ngày hội trong tiếng trống giòn giã.  

Mưa xuân vẫn tiếp tục rơi đều nhưng không đẩy lui được sức sống trẻ của 33 Tập Sinh. Ngày xuân càng thêm sôi động và nóng lên khi các em Tập I góp vui với tiết mục “xuân ơi ở lại đây”. Các chị Tập II cũng không kém, dù từ các cộng đoàn về với thời gian rất ngắn nhưng 11 câu trắng này cũng đã góp vui qua “liên khúc xuân” nhí nhảnh, dễ thương.

Sau các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn, chị Bề Trên cùng với chị Phó Bề Trên đã tiến lên cắt băng khai hội để ngày hội chợ quê Xuân Thánh Ân chính thức được bắt đầu.

Quan trọng và hấp dẫn nhất đó chính là việc thưởng thức các món ăn cũng như tham gia các trò chơi. Xuân năm nay, gia đình Tập Viện đã phục vụ quý chị với các món ăn: mì quảng xứ Hàn, súp gà, các loại bánh, bánh lọc Fiat, các món nướng thơm ngon hấp dẫn, cùng với các tráng miệng như chè, kem Plan, cóc, ổi. Và tất nhiên, làm sao có thể thiếu những trò chơi hấp dẫn: ném vòng vào chai, lực hút nam châm, bầu cua tôm tý, rơi lon rinh quà.

Để quý chị có thể thuận tiện và nhanh chóng hơn khi tham gia hội chợ, chị Tập Sư cũng đã gửi đến mọi người tham dự một bao lì xì vé xuân đặc biệt chỉ phát hành ở Fiat Ngọc Hồ. Một ngân hàng nhỏ mang tên Tập viện Bank nhanh chóng có mặt để sẵn sàng phục vụ thêm theo nhu cầu của khách xa gần. Mọi người vui vẻ cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon cùng chia sẻ những câu chuyện ngắn và không quên tham gia những trò chơi để rinh thật nhiều quà về nhà. Nhìn gương mặt ai cũng toát lên niềm vui, vui không chỉ vì được ăn được chơi nhưng vui vì cảm nhận được tình gia đình và một sức sống trẻ tại Tập viện Fiat này.

Cuộc vui nào rồi cũng có lúc phải dừng lại. Gần 11 giờ trưa, gia đình Tập viện tạm nói lời chia tay với quý chị. Mọi người dành cho nhau những lời cám ơn, những lời chúc, những cái bắt tay, nụ cười đượm tình Chúa, tình người.

Tạ ơn Chúa và Mẹ hiền Vô Nhiễm đã cho chúng con có một ngày gặp gỡ, vui chơi bên nhau thật vui và ấm tình thân. Ước chi niềm vui này không chỉ dừng lại ở ba ngày tết bảy ngày xuân nhưng sẽ kéo dài mãi vì chúng con có Đức Kitô - Chúa Xuân vĩnh cửu luôn ở kề bên.

Tập viện Fiat, FMI