Hân hoan ngày tận hiến

Hòa trong niềm vui mừng Chúa Phục Sinh, tối 14/4/2020, gia đình Tập Viện vui mừng với 21 Tập sinh Giáo Quy được Tận Hiến cho Đức Maria Vô...


Hòa trong niềm vui mừng Chúa Phục Sinh, tối 14/4/2020, gia đình Tập Viện vui mừng với 21 Tập sinh Giáo Quy được Tận Hiến cho Đức Maria Vô Nhiễm. Như một món quà Chúa Phục Sinh mang đến sau bao nhiêu ngày học tập, chuẩn bị tâm hồn và một thời gian chờ đợi khá dài để được tận hiến cho Mẹ của chị em Tập I. Niềm khao khát bấy lâu như được no thỏa, chị em bước vào giờ tĩnh nguyện với nghi thức Tận Hiến với hết lòng sốt sắng.

“Từ đây, toàn thân con thuộc về Mẹ, mọi sự của con là của Mẹ”. Lời kinh tận hiến được thưa lên với tất cả ý thức, tự do và đầy lòng yêu mến. Từ đây, 21 Tập sinh sẽ trở thành 21 khí cụ của Mẹ, tùy Mẹ sử dụng để tôn vinh Thiên Chúa Ba Ngôi.

Hồi hộp giây phút kết ước – giây phút quỳ xuống trước tôn nhan Mẹ, nói lên ước muốn tận hiến cho Mẹ qua lời thẩm vấn của Chị Bề Trên, là giây phút mà chẳng một ai trong chị em được tận hiến không cảm nhận được tình thương, sự quan phòng của Thiên Chúa và của Mẹ Maria Vô Nhiễm đã ban cho mỗi người. Dù ngày Tận Hiến không trùng với thời gian đã được ấn định và bầu khí không được vây quanh bởi đông đảo chị em như ở Cộng đoàn Nhà Mẹ hằng năm, nhưng niềm vui, niềm hạnh phúc và ý nghĩa của việc Tận Hiến vẫn thật dạt dào và tròn đầy trong tâm hồn mỗi chị em được tận hiến.

Tạ ơn Chúa, tạ ơn Đức Mẹ đã gìn giữ và cho mỗi chị em chúng con được trung thành cho đến ngày hôm nay. Cám ơn Hội Dòng, chị Bề Trên, Quý Bà, Quý Chị và đặc biệt là Quý Chị Giáo của chúng con đã cầu nguyện và cho chị em chúng con được Tận Hiến cho Mẹ, để thực sự trở nên con của Mẹ, thực sự thuộc về Mẹ trong Hội Dòng. Xin Chúa và Mẹ Hiền Vô Nhiễm luôn ban ơn để mỗi chị em chúng con được trung thành với ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Xin tiếp tục cầu nguyện cho chúng con được trung thành với những gì chúng con đã hứa với Mẹ, sống xứng là con của Mẹ, xứng đáng là một khí cụ tông đồ cho Chúa của Mẹ.

Kết thúc nghi thức tận hiến, đôi lời chúc mừng thân thương của chị Bề Trên và một tràng pháo tay thật giòn giã làm cho lòng của mỗi Tập sinh rộn lên niềm hạnh phúc khôn tả. Trong giây phút này, cũng không quên một tấm hình lưu niệm ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ!

Trong bầu khí lắng sâu của màn đêm, đêm huyền diệu của tình yêu nối kết con với Mẹ, chị em Tập sinh tiếp tục tâm sự riêng với Mẹ trong niềm hân hoan với lời quyết tâm trung thành và yêu mến.

Tập viện Fiat, FMI