Vui hiến dâng...Tân Tập Sinh 2020

“Quả thế, khi Thiên Chúa đã ban ơn và kêu gọi thì Người không hề đổi ý” (Rm 11, 29) Để bắt đầu cho năm sa mạc hồng ân, một dấu...


“Quả thế, khi Thiên Chúa đã ban ơn và kêu gọi thì Người không hề đổi ý” (Rm 11, 29)

Để bắt đầu cho năm sa mạc hồng ân, một dấu mốc quan trọng của đời dâng hiến, các em Áp Tập đã trải qua một tuần tĩnh tâm để có thời gian nhìn lại và xác tín hơn ơn gọi Chúa ban, chuẩn bị hành trang cần thiết và thêm mạnh mẽ để bước vào hành trình mới.

Uớc mong đáp lại lời mời gọi của Chúa, sáng Chúa Nhật ngày 16/08/2020, 8 em với nến sáng trên tay, lòng tràn hân hoan tiến vào tiền đình nhà Chúa như bước thêm một bước nữa vào đời dâng hiến.

“Con hân hoan tiến lên, Nhà Chúa giang tay đón mừng. Từ nay con xin hiến dâng, nguyện suốt đời giữ trọn câu thề”.

Cùng với sự hiện diện yêu thương của chị Bề Trên, quý bà, quý chị từ cộng đoàn Nhà Mẹ và chị em trong gia đình Tập Viện, nghi thức nhận Tập Sinh đã diễn ra trong giờ Kinh Sáng.

“Lạy Chúa, này con đây”, các ứng sinh đã tự nguyện thưa lên một cách xác tín và  tiến lên cung thánh để dâng lên lời ước nguyện của mình với Chúa trước sự hiện diện của Quý Chị trong Hội Dòng. Chiếc lúp trắng và Luật Sống các em được nhận từ chị Bề Trên như dấu chỉ từ đây các em thuộc về Chúa, bắt đầu học yêu mến Ngài trong Linh đạo và Đặc sủng của Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Giờ Kinh Sáng được tiếp tục, ngay sau đó là thánh lễ. Trong thánh lễ, Cha giảng phòng nhắn nhủ các Tân Tập Sinh theo như lời mời gọi của Tin Mừng Chúa Nhật hôm nay: “Mỗi chị em đang được nhận Của Thánh mà Thiên Chúa ban, phải biết trân quý và gìn giữ, vì biết bao người khác đang khao khát mà không có được diễm phúc này”.

Sau thánh lễ, đoàn rước tiến ra đài Mẹ, các Tân Tập Sinh được dâng mình cho Mẹ Maria Vô Nhiễm. Chị Bề Trên đã dâng các em cho Mẹ và nhắn nhủ: “Các em hãy ở lại trọn vẹn trong Chúa, bỏ lại hết những vướng bận, tất cả chị em trong Hội Dòng sẽ luôn đồng hành với các em, hãy yên tâm ở với Chúa”.

Chúng con xin tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã thương ban cho các Tân Tập Sinh trong ngày hồng phúc này. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm tuôn đổ xuống muôn ơn lành trên Cha giảng phòng, chị Bề Trên cùng quý bà, quý chị. Ước mong các Tập Sinh có một năm sống thật bình an trong tình yêu của Chúa và chìm sâu trong ân sủng của Ngài.

Tập viện Fiat, FMI  

Xem thêm hình ảnh tại đây!