Trăm năm Phú Xuân nở hoa…Tân Tiền Tập Sinh 2020

Trăm năm thánh ân nhiệm lạ! Trăm năm dâng lời cảm tạ, Trăm năm Phú Xuân nở hoa… Tiếp nối mùa dâng hiến trong Năm Thánh hồng ân mừng...


Trăm năm thánh ân nhiệm lạ!

Trăm năm dâng lời cảm tạ,

Trăm năm Phú Xuân nở hoa…

Tiếp nối mùa dâng hiến trong Năm Thánh hồng ân mừng Bách Chu Niên, sáng mai nay, Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm hân hoan vui mừng tiếp nhận 16 tân Tiền tập sinh chính thức bước vào giai đoạn tìm hiểu đời sống tu trì và tông đồ của Hội Dòng.

Như những nụ hoa đang hé nở, háo hức đón lấy ánh sáng mặt trời, ước mơ dâng tặng cho đời hương sắc tươi mới; các tân Tiền tập sinh bước vào ngưỡng cửa đời tu với tất cả lòng hăng say nồng nhiệt của tuổi trẻ, với con tim rực cháy tình yêu, khát khao dâng hiến trọn vẹn tuổi thanh xuân để phụng sự Chúa và phục vụ anh chị em đồng loại trong ơn gọi của người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Sự hiện diện của các em góp phần làm cho vườn hoa Phú Xuân càng thêm sức sống, thêm trẻ trung, xinh đẹp và tươi mới.

Những giây phút trầm lặng bên Chúa trong những ngày tĩnh tâm đã giúp các em cảm nhận mình được Chúa yêu thương, đồng thời được thôi thúc bước tới trong hành trình ơn gọi, là “chính thức tìm hiểu đời sống tu trì và tông đồ của Hội Dòng, để lựa chọn cách ý thức và tự do hơn”.

Lời Chúa và Thánh giá mà các tân Tiền tập sinh đón nhận đánh dấu một hành trình mới - hành trình của người môn đệ, là dấu chỉ của người thuộc về Đức Kitô. Để từ đây, các em luôn “mang trong tim lửa mến, ra đi gieo Lời Chúa, sống yêu thương từng phút giây; mang trên vai thập giá, luôn kiên tâm không ngại khó, bước theo Giêsu mỗi ngày”.

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, Nữ Vương Vô Nhiễm Nguyên Tội, nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho những ước vọng cao đẹp của các tâm hồn trẻ. Thương chúc các em bước vào đời thánh hiến với lòng quảng đại rộng rãi, biết ý thức “xây dựng đời mình trên nền tảng là Đức Kitô” và luôn luôn bước đi cùng Mẹ trong niềm hân hoan tín thác.

Chúng em xin tri ân mẹ Dòng, cảm ơn chị Bề trên cùng quý Bà quý Chị đã luôn yêu thương, cầu nguyện, động viên khích lệ và đồng hành với các em trong những bước tập tễnh đầu đời dâng hiến. Xin Thiên Chúa rộng ban muôn phúc lành xuống trên Hội Dòng, trên chị Bề trên cùng toàn thể chị em chúng ta trong những ngày còn lại của Năm Thánh hồng ân và trong suốt cuộc đời.

Tiền Tập Viện, FMI  

Xem thêm hình ảnh tại đây!