Tiên Ông

Thưa Đức Cha Allys kính yêu! Chúng con đang hình dung về một khung cảnh của những chục năm về trước, trong làng Dương Sơn nhỏ bé...


Thưa Đức Cha Allys kính yêu!

Chúng con đang hình dung về một khung cảnh của những chục năm về trước, trong làng Dương Sơn nhỏ bé. Vào một buổi chiều gió nhẹ hiu hiu, thêm vào đó là tiếng xào xạc của những lá tre cọ sát vào nhau. Cha đạp chiếc xe đạp cũ kỹ với chiếc mũ đen trên đầu đi đến thăm các nhà giáo dân trong bổn xứ. Con đường khúc khuỷu của làng quê đã góp phần tăng thêm tiếng kêu cọc cạch, lách cách từ chiếc xe đạp cũ kỹ của Cha. Những âm thanh đó vang lên như thể báo hiệu cho các con chiên của Cha rằng: các con ơi! Cha đã đến đây!

Trong lúc đang đi như vậy, mỗi khi gặp các em nhỏ chân đất, đầu trần đang chơi trên con đường làng, Cha đều hỏi các em với một câu hỏi thân thương :

      - “Các Thiên Thần của Cha hôm nay có ngoan không rứa?

  • Dạ có, các em đáp.
  • Ông tiên ơi! ông đang làm chi rứa? Các em hỏi lại.
  • Cha trả lời: Ông đến thăm nhà các cháu đây.
  • Ông ơi! rứa thì ông vô nhà cháu chơi đi, các em mời một cách đơn sơ.

Khi đó, Cha dựa chiếc xe vào một gốc cây, rồi vô nhà các em thăm hỏi. Ngoài việc hỏi thăm, Cha còn dạy các em về giáo lý và một số kinh bổn đạo. Bên cạnh đó, ngày lại ngày Cha đã đem lại tiếng cười, sự hạnh phúc đến trong từng gia đình bằng những lời giáo huấn rất thân thương và dịu dàng.

Kính thưa Đức Cha! Mặc dù chúng con chưa một lần gặp mặt Đức Cha, chưa được nghe tiếng nói của Cha, nhưng hình ảnh của một người Cha già thân thương luôn ở trong lòng mỗi chúng con. Chúng con chỉ biết được Cha qua lời các chị kể lại hoặc qua lịch sử của Hội dòng. Điều đánh động chúng con là sự chăm sóc dịu dàng, ân cần của Cha như một người mẹ hiền nuôi dạy con thơ.

Với lòng biết ơn và tri ân, chúng con xin cám ơn Đức Cha đã sáng lập ra Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, đã tảo tần nuôi nấng Hội dòng lớn mạnh để ngày hôm nay chúng con được ở trong Hội dòng thân thương này, nhằm đạt được lòng ước ao dấn thân đi theo Chúa.

Giờ đây, xin Đức Cha chuyển cầu cho các Thiên Thần nhỏ bé của Đức Cha và cho Hội dòng của Đức Cha trước Thánh Nhan Chúa. Chúng con tin rằng Đức Cha đang mỉm cười khi nhìn thấy Hội dòng và các con cái Cha đang khôn lớn.

Trăng non, FMI