Hương lòng

Thắp lên nén hương, tưởng niệm Người. Tấm lòng hiếu tử, nhớ khôn nguôi. Công Cha Tổ Phụ: non cao ngất. Hội Dòng Vô Nhiễm: đuốc rạng...


Thắp lên nén hương, tưởng niệm Người.

Tấm lòng hiếu tử, nhớ khôn nguôi.

Công Cha Tổ Phụ: non cao ngất.

Hội Dòng Vô Nhiễm: đuốc rạng ngời.

Đường hướng Linh Đạo, nguyền nắm giữ.

Mẫu gương truyền giáo, quyết bước theo.

Lời Cha còn vọng, êm câu hát.

Hội Dòng có Cha, thật tuyệt vời !

Xin tạ ơn Chúa !

Xin cám ơn Hội Dòng !

Xin tri ân Cha Tổ Phụ đang hiện diện với con trong từng bước hành trình ơn gọi.

Con không được trực tiếp nghe lời của Đức Cha dạy dỗ, bảo ban, nhưng trong cuộc sống lời Cha vẫn vang vọng trong con.

Cha không để lại cho con một vốn kiến thức suông, nhưng Cha để lại cho con một gia tài quý báu đó là Hội Dòng, tinh thần và vật chất. Những kinh nghiệm và gương sáng của Cha về sự khiêm tốn, tận tụy, đơn sơ, ôn hòa và giản dị, sống cho mọi người đã đi vào lòng con. Trái tim của Ngài ôm ấp tất cả mọi người không trừ một ai, Ngài yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và Mẹ Maria, luôn tin tưởng vào hoạt động của Chúa Thánh Linh. Ngài là một vị tông đồ nhiệt thành, suốt cuộc đời tận tụy, luôn quan tâm đến việc làm cho lương dân trở lại, Ngài yêu mến và muốn dùng mọi phương tiện để rao giảng Tin Mừng. Ngài đã hiến thân phụng sự Chúa như một người tôi tớ trung thành.

Ngài quả là người Cha tuyệt vời của Hội Dòng, Cha vẫn sống, vẫn nhắc nhở con trong từng phút giây, con vẫn cảm thấy Ngài ở bên con trong ngày sống, Từ nụ cười trong cách giao tiếp để sẵn sàng trao ban vì Đức Cha Tổ Phụ là "vị Giám Mục mỉm cười".

Khiếm