Cha tôi

“Thầy bảo thật anh em, phàm ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, con cái hay ruộng đất vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội và còn được sự...


“Thầy bảo thật anh em, phàm ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, con cái hay ruộng đất vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội và còn được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp” (Mt 19,29)  

Thật vậy, lời hứa ấy đã thể hiện qua suốt 61 năm đời tận hiến, hăng say với sứ mạng tông đồ giữa những con người Việt Nam thân yêu.

Khi con được học về hai Đấng Sáng Lập, con thật xúc động và suy nghĩ. Cha được sinh ra và lớn lên trong một đất nước giàu có, văn minh… thế mà cha đã bỏ tất cả để đi qua một đất nước nghèo nàn, lạc hậu…cha thật can đảm, niềm tin của cha thật vững mạnh. Với lòng thao thức giáo dục giới trẻ về đời sống đức tin và về văn hóa… Qua cuộc sống cha đã bỏ mình đi như hạt lúa mục nát trong lòng đất để sinh ra nhiều hạt khác…Con cũng luôn hỏi, vì sao cha luôn nở nụ cười trên môi, phải chăng cha luôn gặp những điều tốt lành? Không! Chính vì cha đã cảm nghiệm được tình yêu của Chúa nên ngàn gian khổ đối với cha đều trở nên nhẹ nhàng và cha luôn bình tĩnh trước mọi biến cố…

Phải chăng cha không nhớ về quê hương, cha mẹ và những người thân? Con tự hỏi bản thân con, liệu con có can đảm từ bỏ những sở thích, những người thân yêu… để dấn thân vì Chúa không? Chính cha đã tìm thấy nơi Chúa những người thân, những anh chị em của mình, chính Chúa đã ban cho cha sức mạnh và lòng can đảm?

Cha ơi! qua tấm gương của cha, con đã tự hỏi chính mình rằng: con có dám sống như cha đã sống không? Xin cha phù hộ và giúp con để mỗi ngày con biết noi gương cha sống hết mình cho Chúa và hết tình với chị em của con cha nhé!.

Maria Minh (Kinh viện), FMI