Lời con muốn thưa

“Trong trầm lặng tưởng nhớ về cha yêu, bao nhiêu năm cuộc đời đã hy sinh vì tình yêu, gieo hạt giống cuộc đời tất cả chỉ vì tình yêu...


Trong trầm lặng tưởng nhớ về cha yêu, bao nhiêu năm cuộc đời đã hy sinh vì tình yêu, gieo hạt giống cuộc đời tất cả chỉ vì tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi yêu thương mọi người”.( bài hát: “Tưởng nhớ Cha yêu” của chị Mai Hoa - FMI)

Hòa với những tâm tình thân thương của bài hát này, con cũng muốn bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đến Cha trong những ngày đầu của Năm Thánh Bách Chu Niên. Trong niềm hạnh phúc trào tràn là được một “kho tàng thánh thiêng” của Cha. Trong linh đạo của Hội Dòng, con được nếm hưởng những “hoa thơm, trái ngọt” từ gia sản tinh thần Cha để lại cho Hội Dòng. Con càng thêm xác tín mạnh mẽ trên bước theo Chúa Giêsu vác Thánh Giá và yêu mến Mẹ Maria Vô Nhiễm với hết tình con thảo và chị em chúng con mãi mãi ghi khắc trong tim công ơn trời biển của Cha.

Cha ơi, tình yêu và những điều tinh túy nhất trong kinh nghiệm thiêng liêng Cha để lại thật quý giá biết bao cho Hội Dòng. Những gia sản ấy vẫn sống mãi với thời gian. Con tin nơi Thiên Đàng, Cha đang dõi theo và không ngừng cầu nguyện cho chúng con trước tòa Chúa.

Thưa Cha, con tự hào khi ngắm nhìn, học hỏi về Cha – Người Cha đáng kính. Người luôn thao thức thuộc trọn về Đức Giêsu Kitô. Cha chỉ có một mối bận tâm duy nhất là chưa yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể cho đủ và cứu rỗi các linh hồn. Con thật cảm phục vì lòng yêu mến của Cha dành cho Chúa.

Có lẽ vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa mà Cha đã sẵn sàng từ bỏ: gia đình và đất nước phồn hoa, quyền lợi, danh vọng, địa vị và cả mạng sống của Cha. Cha sẵn lòng rộng mở với tha nhân nhưng lại nghiêm khắc với bản thân. Con nhận thấy sự cao cả trong tình yêu Chúa nơi Cha. Vì vậy, trên bước hành trình cho sứ vụ Tông Đồ Thừa Sai. Trên môi Cha không vắng nụ cười, nên nhiều người gọi Cha là “Ông tiên bên đạo” hay “Vị Giám Mục mỉm cười”. Lúc làm cha sở, Cha thường xuyên thăm viếng con chiên và nhà của ngài luôn mở rộng cửa để đón tiếp mọi người.

Thưa Cha, con nghĩ rằng, dù ở thời đại nào, bậc sống nào, dù ở thế kỷ nào thì cùng đích của con người là đi tìm hạnh phúc, mà hạnh phúc đích thực như trong Phúc Âm cho biết “Trở nên hoàn thiện như Cha Trên Trời” (Mt 5,48)

Khi dâng mình cho Chúa, con không còn thuộc về mình nữa nhưng hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa vì đã hiến thân trọn vẹn cho Người. Ước gì chân dung tinh thần Cha để lại, thấm nhuần trong đời sống của con và mỗi ngày con biết hòa tan đời mình trong biển tình Giêsu và Mẹ Vô Nhiễm. Con cũng ước mong từng ngày sống, con sẽ trở nên cánh tay hữu hình của Đức Kitô để Ngài dùng con như khí cụ tình yêu của Ngài cho anh chị em đồng loại, cùng mưu ích cho phần rỗi các linh hồn.

Maria Nguyễn Vân (Tập Sinh), FMI