Slideshow GIỚI THIỆU HỘI DÒNG FMI

Cùng nhau trở về nguồn và thể hiện lòng tri ân là tâm tình của người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm trong tháng Tư - tháng Đấng Sáng lập. Hòa chung...


Cùng nhau trở về nguồn và thể hiện lòng tri ân là tâm tình của người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm trong tháng Tư - tháng Đấng Sáng lập. Hòa chung tâm tình ấy, gia đình Học Viện chúng em xin được ôn lại những gia sản của Hội Dòng khởi đi từ Hai Đấng Sáng Lập, Quý Chị Tiền Bối và trải qua các thế hệ cho đến hôm nay.

Ngày 8/ 9/ 1920 thực sự là một ngày lịch sử đối với Hội Dòng.

Một dấu ấn đánh dấu sự xuất hiện một mầm sống mới và tồn tại đến hôm nay: Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Một Đặc Sủng để sống Tin Mừng được Chúa Thánh Linh khơi lên trong lòng Đức Cha Eugène Marie Joseph Allys. Đặc sủng ấy được chia sẻ với Đấng Đồng Sáng Lập: Đức Cha Alexandre Paul Marie Chabanon và thông truyền cho những ai bước theo trong Hội Dòng do Đức Cha Sáng Lập.

Một Linh ĐạoSứ Mạng cụ thể để sống nét đặc sủng ấy.

Hội Dòng từng ngày lớn lên trong ân thánh của Chúa và không ngừng vun đắp thêm những gia sản cao quý về thiêng liêng, tinh thần cũng như vật chất. Những truyền thống tốt đẹp được chị em thực hành trong cuộc sống thường nhật như: Cầu nguyện chung với Mẹ Vô Nhiễm vào mỗi sáng thứ Bảy, đọc kinh vào lúc ba giờ chiều mỗi ngày để cùng với Mẹ hiệp thông với hy tế cứu độ của Chúa Giêsu, chị em chào nhau “Avê Maria”, viếng mộ sau mỗi dịp tĩnh tâm hay những gia sản vật chất thấy được như Nhà Nguyện, Nhà Truyền Thống- nơi lưu giữ những kỷ vật của Hội Dòng, Nhà Tổ, Đất Thánh, Hang đá Đức Mẹ Lộ Đức

Mỗi lần kể lại những gia sản của Hội Dòng là thêm một lần khắc dạ tri ân và ý thức hơn nữa căn tính của người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Với việc thực hiện slideshow nhỏ bé này như một sự tri ân cách cụ thể và thiết thực, gia đình Học Viện xin được kính dâng lên Hai Đấng Sáng Lập Dòng và Mẹ Dòng kính yêu tấm lòng con thảo. Nguyện xin Chúa nhân lành và Mẹ hiền Vô Nhiễm ân thưởng Nước Trời cho Hai Đấng Sáng Lập và quý Chị Tiền Bối.

Học viện FMI -Huế