Khoảng Lặng

 Không có một hành trình nào mà không có điểm dừng, cũng như không có một bản nhạc nào mà không có những dấu lặng. Dấu lặng, hay điểm...


3230 Không có một hành trình nào mà không có điểm dừng, cũng như không có một bản nhạc nào mà không có những dấu lặng.

Dấu lặng, hay điểm dừng đều là điều căn bản nhất trong cuộc sống mà đôi khi ta lại vô tình bỏ quên. Triết lý cuộc sống như nhắc nhở ta hãy Học Thinh Lặng. Vì trong Thinh Lặng ta sẽ thấy được giá trị cuộc sống và nở hoa với lời ca tạ ơn.

 Lời tạ ơn của sự hiện hữu:

Khởi đầu cho cuộc đời tôi là điểm dừng của Tình Yêu mà Thiên Chúa đã đặt để trong con tim của Ba Mẹ để rồi tôi được hiện hữu trong thế gian này. Dù có ý thức hay không, tôi cũng đã lớn lên với những điểm dừng; điểm dừng của ba mẹ, điểm dừng của những người thân yêu, thân quen và cả điểm dừng của chính bản thân. Và trong điểm dừng đó tôi đã học được giá trị của yêu thương, của hy sinh và của khát vọng.

 Lời tạ ơn của con tim dâng hiến:

Có lẽ như bao người trẻ, tôi cũng đã từng có những khoảng lặng để chọn lựa cho mình một cách sống, một nghề nghiệp, một hướng đi và một tương lai.

Những khoảng lặng của tôi dập dìu với khát vọng tuổi trẻ: tình yêu, của cải, danh vọng và cả giá trị tâm linh.

Bao nhiêu khoảng lặng, bao nhiêu điểm dừng tôi có được dù là để chọn lựa, chất vấn, hay quyết tâm-  đó cũng là những bài học kinh nghiệm chấp cánh cho tôi vào đời.

Là tôi, ngài đã chọn gọi, yêu thương và nhẫn nại. Xin tạ ơn vì đã dành cho tôi quá nhiều khoảng lặng, để tôi bước đi trong dấn thân và trong cả yếu đuối.

Khoảng lặng cho chính tôi:

Không đi ngoài vòng xoáy của tuổi trẻ, tôi cuốn mình trong nhịp sống của xã hội, của kiến thức, của người tông đồ nhiệt huyết. Tôi hạnh phúc với chiếc áo choàng “Dấn Thân” mà quên đi đi những khoảng lặng cho chính mình...

Ngày qua ngày, sự tự tin làm cho tôi tăng sự tư tôn, sự nhiệt huyết biến tôi thành sáo rỗng, sự thất bại đánh gục tôi trong chán chường.... Tôi là ai sao quá nhỏ nhoi và yếu đuối?.. Mỉm cười, tôi tìm lại tôi trong khoảng lặng.

 Khoảng lặng cho tha nhân:

Từ khoảng lặng tôi dành cho mình đã kéo tôi liên đới với tha nhân hơn. Tôi đã học từ kinh nghiệm bản thân về những yếu đuối cũng như những khát vọng sống. Tôi đã từng ước ao nhận được những khoảng lặng của cảm thông, lắng nghe và tha thứ. Và tôi cũng từng có khát vọng sống cho hiện tại và tương lai với sự tin tưởng, dấn thân và bao dung... Quá khứ luôn là kinh nghiêm, tương lai vẫn có thể thay đổi... Hiện tại tôi cần có những khoảng lặng để tạ ơn và để bước đi.

Khoảng Lặng!!!  người bạn lớn nhất mà tôi có được. Ước gì Bạn vẫn luôn song hành với tôi, để với bạn tôi tìm lại chính mình và  hiểu hơn tha nhân, những người đang cùng tôi bước đi với cam kết cho một tình yêu.

... Xin hãy cho những khoảng lặng vang lên lời ca của con tim vui trở lại...

 Muối Biển, FMI