Niềm vui Giáng Sinh

Giáng sinh về, khắp phố phường rộn ràng ca hát, những con đường tràn ngập ánh sáng, niềm vui đến với mọi người. Nhịp sống thường ngày...


Giáng sinh về, khắp phố phường rộn ràng ca hát, những con đường tràn ngập ánh sáng, niềm vui đến với mọi người. Nhịp sống thường ngày bỗng trở nên vui tươi hơn cho những ai biết về ngày Giáng sinh. Thế nhưng, đâu đó nơi làng quê hẻo lánh ở rừng sâu, giáp biên giới. Nơi những làng cùi, nhịp sống của họ chẳng có gì khác hơn thường ngày.

Sau những ngày chuẩn bị cho đại lễ Mừng Chúa Giáng Sinh, chị em chúng tôi ai cũng thấy dường như đuối sức vì phải chạy từ làng này qua làng khác chuẩn bị cho chương trình canh thức. Nhưng lòng thao thức đem Chúa đến cho các anh chị em tân tòng, những người lương dân chưa biết Chúa lại thôi thúc chị em lên đường. Những món quà đơn sơ được góp nhặt, giờ đây lại có cơ hội chia sẻ cho anh chị em như là niềm vui đem Chúa đến cho mọi người.

 

1,2,3 chị em ta lên đường....

Được gặp lại những người tân tòng mà chị em chúng tôi rửa tội cách đây 1 tháng lòng chúng tôi  thấy phấn khởi vì cảm nhận được dường như Chúa đã thật sự ghé thăm nơi này trước chúng tôi. Những gương mặt rầu rĩ bỗng trở nên tươi tỉnh, nụ cười trên môi đã quay về sau những tháng ngày họ bị chúng tôi lãng quên. Giờ được trò chuyện, nói về ngày lễ giáng sinh và chia sẻ một ít quà, niềm vui rạng rỡ và hạnh phúc trên những khuôn mặt chất phác, hiền từ lại xuất hiện như muốn xua tan đi những mệt mỏi nơi chúng tôi vì đường xa, bụi bặm.

Hơn thế nữa, chúng tôi lại được khám phá thêm một số nhà, cách làng này khoảng 1 cây số đường rừng, không khỏi sự tò mò dù đường trưa, nắng oi bức nhưng chúng tôi cũng quyết định đi và nhờ ông già làng dẫn đường. Ôi! Con đường xa quá, cuối cùng cũng đến. Uống hết cả mấy chai nước mới đến nơi. Tới đây, có khoảng 5 gia đình đang sinh sống và làm việc, cũng chẳng khá giả gì. Chúng tôi ngồi trò chuyện và hỏi thăm về cuộc sống của họ, có một số người có đạo, vào đây làm ăn rồi bỏ đi Nhà thờ, những con chiên lạc vẫn chưa có cơ hội quay về. Thế là chúng tôi động viên tinh thần và khuyên họ có cơ hội thì trở về với Chúa.

Sau đó, chị em chúng tôi lại đến làng cùi. Nơi đây, chúng tôi cảm nhận được niềm vui trong những đau khổ, những con người không còn tay chân, nhưng họ vẫn lạc quan, yêu đời. Những câu chuyện đời thường của họ như là bài học cho những ai đang thất vọng, niềm tin của họ vào Chúa cũng đơn sơ và phó thác như thế. Tạ ơn Chúa vì những cuộc lên đường thật ý nghĩa để cho chúng con được mở rộng con tim và đôi bàn tay để yêu thương và đem những anh chị em của chúng con về với Chúa. Ước gì niềm vui Giáng Sinh được chia sẻ thì được nhân lên gấp bội.

Niềm vui trao gửi mọi người

Giêsu giáng thế nụ cười trên môi

Con người đã hết đơn côi

Xua tan sầu khổ đi rồi bạn ơi!

CĐ. Truyền Tin – Khóp, FMI