Lên đường

“Ra đi ra đi dựng xây cuộc đời mới, quyết chí lên đường dấn thân cho sứ mạng…” Lời bài hát vang lên trong Năm Thánh của Hội Dòng,...


“Ra đi ra đi dựng xây cuộc đời mới, quyết chí lên đường dấn thân cho sứ mạng…”

Lời bài hát vang lên trong Năm Thánh của Hội Dòng, thôi thúc mỗi chị em hăng hái lên đường đến với muôn người, thực thi sứ mạng Chúa Giêsu mời gọi: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo”. Ngày thứ Bảy 16/05,  chị em cộng đoàn Thánh Thể cùng với chị em cộng đoàn Truyền Tin Làng Khóp hân hoan cùng với Mẹ lên đường đến với anh chị em Làng Cùi ở huyện Đức Cơ. Đây là một chuyến đi mang lại nhiều ý nghĩa cho chị em vì được đem niềm vui và sự quan tâm đến với những anh chị em nghèo khổ bất hạnh.

Làng Cùi nằm trong vùng xa xôi hẻo lánh, chị em phải băng qua một khu rừng cao su bạt ngàn. Làng Cùi sống tách biệt, chỉ có 21 gia đình sống tại đây. Những người lớn tay chân đều bị cùi, còn các em nhỏ thì không. Nhìn những trẻ em với làn da đen nhẻm, quần áo dính toàn đất đỏ với nụ cười hồn nhiên… chị em ai cũng chạnh lòng. Chị em đến với từng người, nói chuyện hỏi thăm và chia sẻ những phần quà nhỏ bé.

Sau đó, chị em tiến vào Làng Ba, nơi có hai chị cộng đoàn Làng Khóp đang phục vụ. Tại đây, chị em được tận mắt chiêm ngưỡng “công trình kỳ diệu” của việc trồng nấm.

Tiếp đến, chị em được lên thăm Cửa Khẩu Lệ Thanh, nơi giáp biên giới đất nước Campuchia. 

Tạ ơn Chúa cho chúng con có một ngày sống với nhiều niềm vui: niềm vui đến với người bất hạnh, niềm vui chị em cùng lên đường, niềm vui học hỏi sẻ chia nơi những người chúng con được gặp gỡ…. Xin Chúa đốt lên trong chúng con ngọn lửa yêu mến của Chúa Thánh Thần, để chúng con luôn hăng say trong sứ mạng, đặc biệt là can đảm ra đi đến với mọi người. Alleluia!

Cộng đoàn Thánh Thể, FMI