Cộng đoàn Khiết Tâm Đăkđoa - Khánh nhật truyền giáo

Bản chất của Giáo Hội là truyền giáo. Cùng chung tâm tình với Mẹ Giáo Hội trong lễ Khánh nhật truyền giáo, chị em cộng đoàn Khiết Tâm...


Bản chất của Giáo Hội là truyền giáo. Cùng chung tâm tình với Mẹ Giáo Hội trong lễ Khánh nhật truyền giáo, chị em cộng đoàn Khiết Tâm Đăkđoa chúng tôi cũng ra đi với mong muốn đem Tin Mừng đến cho người khác.

Sáng 18.10, khoảng hơn 9 giờ, chúng tôi đã có mặt tại nhà của ông Tun, thuộc làng Piơm, Đăkđoa, Gia lai. Ông là người giúp chúng tôi liên lạc, quy tụ những người anh em thuộc sắc tộc Bana, làng Piơm. Qua ông và những người mà chúng tôi gặp gỡ, chúng tôi được biết: Dân ở đây khá nghèo và chủ yếu làm nông, bắt cá để sinh sống qua ngày. Mặc dù làng Piơm không có quá nhiều dân cư nhưng lại rất đa dạng về các tôn giáo. Trong một ngôi làng nhỏ như vậy nhưng tồn tại ba tôn giáo: đạo Công giáo, đạo Tin lành và đạo Tiếng lạ (là một đạo mà chúng tôi cũng chỉ mới được nghe lần đầu). Chúng tôi đến với họ ngoài những nụ cười, lời hỏi thăm…thì chị em còn muốn chia sẻ với họ một chút quà vật chất. Dù chỉ là một thùng mì tôm, một chai nước mắm nhưng đối với những con người nghèo khổ thì nó thật đáng quý. Và trên tất cả, qua những nụ cười rạng rỡ và những lời cám ơn của họ, chúng tôi tin rằng họ đang rất hạnh phúc. Hạnh phúc không chỉ vì những món quà nhưng họ biết chúng tôi thương và quan tâm đến họ. Chúng tôi đã gặp gỡ và chia sẻ với hơn 30 người trong sáng hôm nay. Chúng tôi không biết mình đã trao tặng họ được bao nhiêu nhưng những điều mà chúng tôi nhận được từ họ thì thật nhiều. Người ta thường nói: nỗi buồn chia sẻ nỗi buồn vơi, niềm vui trao ban niềm vui tăng gấp bội. Tôi thấy thật thấm thía câu nói này. Chúng tôi đã đem Tin Mừng đến cho họ và họ cũng đã trao lại cho chúng tôi Tin Vui.

Ước gì không chỉ có ngày hôm nay nhưng là mỗi ngày sống trong môi trường truyền giáo đặc thù này, chúng tôi sẽ luôn ý thức và sống sứ điệp yêu thương để những anh chị em này mỗi ngày được biết đến danh Giêsu.  

CĐ. Khiết Tâm Đăkđoa, FMI