Trên những nẻo đường

Trong ngày lễ Khánh nhật Truyền giáo, với lửa nhiệt huyết muốn đem niềm vui Tin Mừng đến mọi nơi, chị em cộng đoàn Nazaret Duy Hòa đã có...


Trong ngày lễ Khánh nhật Truyền giáo, với lửa nhiệt huyết muốn đem niềm vui Tin Mừng đến mọi nơi, chị em cộng đoàn Nazaret Duy Hòa đã có một cuộc ra đi đến vùng đất mới, đó là Cư Suê, Buôn Ma Thuột. Được sự giúp đỡ tận tình của một người quen, chị em đã đến thăm một vài gia đình lương cũng như giáo để chia sẻ một chút quà mọn cũng như lắng nghe những tâm tư, những câu chuyện vui buồn trong cuộc sống của họ.

Tuy đây là vùng đất xa xôi hẻo lánh “đất rộng nhà thưa” đoạn đường đến từng nhà trơn trượt khó đi, nhưng có Chúa, con đường ấy trở nên thật gần và dễ dàng. Tới nhà nào, sau khi chuyện trò thăm hỏi, chị em mời gia đình cùng đọc kinh tạ ơn Chúa và dâng lên Ngài những mối bận tâm lo lắng đang tồn tại. Họ rất vui và xúc động vì cảm nhận được sự hiện hiện thân tình gần gũi của Chúa nơi chị em.

Một ngày “đi ra” tuy ngắn ngủi nhưng để lại trong chị em những trăn trở khôn nguôi của đoàn chiên Chúa chưa được quy tụ về. Bởi, vẫn còn đó những anh chị em giáo dân đang lạc xa Chúa, vẫn còn đó những nỗi lòng chưa được tháo gỡ…Tất cả chỉ biết cầu nguyện, xin lòng thương xót Chúa nâng đỡ và chữa lành để một ngày không xa niềm vui sẽ trở lại trong những tâm hồn đang buồn sầu héo hắt vì muôn cảnh huống của cuộc đời. 

Cộng đoàn Nazaret - Duy Hòa, FMI