Đến bên cạnh

Chắc chắn là có rất nhiều con đường để truyền giáo, cách thức nào cũng cần được Thần Khí thúc đẩy và sai đi. Nhớ đến hành động...


Chắc chắn là có rất nhiều con đường để truyền giáo, cách thức nào cũng cần được Thần Khí thúc đẩy và sai đi. Nhớ đến hành động của Chúa khi có người cùi đến cầu xin: Người chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: “Tôi muốn, anh sạch đi!” Lập tức, chứng phong hủi biến khỏi anh, và anh được sạch (Mc 1,42). Chị em trong cộng đoàn Truyền Tin-Làng Khóp chúng em quyết tâm mỗi tháng đi đến với người cùi để học cách đụng chạm của Chúa Giêsu và đem Tin Mừng của Chúa đến cho họ qua những cử chỉ nhỏ và âm thầm như phát thuốc, rửa vết thương, nấu cháo…

Hành trình đi đến các làng cùi không gặp nhiều khó khăn nhưng để tạo niềm tin và lòng yêu mến trong lòng họ thì thật là khó. Bởi vì truyền giáo không chỉ đến mà còn phải truyền lửa tình yêu và sự thấu cảm đến mảnh đời của họ.

Sau những lần tiếp xúc với họ, chị em thường hỏi họ bằng tiếng Jrai: anh khỏe không? Họ trả lời: “mọi sự đều tốt, cảm ơn Chúa”… Quả thật rất ngạc nhiên về cách trả lời đó, bởi vì họ là những con người của đức tin và họ đón nhận bệnh tình không như một sự chúc dữ, nhưng như một thử thách của Chúa để xem họ có tin tưởng mạnh mẽ không.

Nhìn lại những hành trình mà cộng đoàn đã cùng nhau thực hiện trong tháng 10, tháng Truyền Giáo. Chị em chỉ biết tạ ơn Thiên Chúa, vì những việc lạ lùng mà Ngài đã dùng chúng con như khí cụ để đem niềm tin và niềm an ủi cho các anh chị em người cùi cũng như những người nghèo khó. Đây cũng là những bài học của Chúa mời gọi chị em mỗi ngày ở lại với Chúa và đến bên cạnh anh chị em đang cần chúng ta chia sẻ cảm thông. Sau cùng, xin mượn những lời cầu nguyện rất đơn sơ của Mẹ Têrêxa Calcutta thưa lên cùng Thầy Chí Ái:

Lạy Chúa Giêsu thương mến, xin ban cho chúng con  tỏa lan hương thơm của Chúa đến mọi nơi chúng con đi. Xin Chúa hãy tràn ngập tâm hồn chúng con bằng Thần Khí và sức sống của Chúa. Xin Chúa hãy xâm chiếm toàn thân chúng con để chúng con chiếu tỏa sức sống Chúa. Xin Chúa hãy chiếu sáng qua chúng con, để những người chúng con tiếp xúc cảm nhận được Chúa đang hiện diện nơi chúng con. Xin cho chúng con biết rao giảng về Chúa, không phải bằng lời nói suông, nhưng bằng cuộc sống chứng tá, và bằng trái tim tràn đầy tình yêu của Chúa. Amen.

CĐ. Truyền Tin-Làng Khóp, FMI