Cùng Giêsu mang niềm vui trao ban

Sáng ngày 12/11/2020, chuyến xe của vùng Tây Nguyên - FMI chuyển bánh từ cộng đoàn Thánh Thể và thẳng tiến về huyện Đăk Glei, Kon Tum. Đây là...


Sáng ngày 12/11/2020, chuyến xe của vùng Tây Nguyên - FMI chuyển bánh từ cộng đoàn Thánh Thể và thẳng tiến về huyện Đăk Glei, Kon Tum. Đây là huyện miền núi, vùng cao biên giới và là cửa ngõ cực Bắc của tỉnh Kon Tum. Cùng đồng hành với chị Đặc trách Truyền Giáo gồm một số chị phụ trách các cộng đoàn tại Tây Nguyên. Hành trang mang theo là tấm lòng quảng đại trao ban của một số ân nhân và sự hy sinh nhỏ bé của chị em.

Chị em đến điểm hẹn đầu tiên tại làng Đăk Chung II. Đây là một làng thuộc xã Đăk Kroong- Đăk Glei. Làng có một nhà nguyện cho giáo dân và có Cha quản xứ giáo xứ Đăk Tuk đến dâng Thánh Lễ mỗi Chúa nhật. Người lớn trẻ nhỏ dường như đã có mặt từ sớm tại nhà nguyện để chờ chuyến xe từ xa tới. Trẻ con vui vẻ chia nhau bánh kẹo. Người lớn lấy làm phấn khởi vì được đón nhận sự sẻ chia của những người anh em dù chưa quen biết. Người trao cũng vui vì được gặp gỡ sẻ chia không phân biệt lương giáo.

Điểm hẹn thứ hai chờ đón chị em là làng Đăk Chung I, xã Đăk Kroong. Đây là một làng cách biệt sâu trong núi, cách đường quốc lộ chừng 30 km. Những ngày mưa bão, đường quá lầy lội và dân làng bị cô lập vì không thể đi lại. Chị em vào làng bằng chiếc xe máy kéo vì đường khó đi sau những ngày mưa. Đến tận nơi để thấy được đó đây vẫn có những hoàn cảnh dường như cả đời sống trong góc khuất của xã hội. Những người dân ở đây nghèo thật nhưng họ vẫn vui và bình an vì biết rằng Chúa vẫn yêu thương chăm sóc họ qua các vị mục tử, qua những tấm lòng quảng đại. Dù mỗi gia đình chỉ nhận một phần quà nhưng hầu như ai cũng có mặt từ lớn tới nhỏ. Nhìn những khuôn mặt rạng rỡ mới hiểu được rằng bên cạnh những nhu cầu vật chất, người dân nơi đây cũng khát khao niềm vui gặp gỡ, sẻ chia về tinh thần.

Tạm biệt ngôi làng thân thương, chị em đến điểm dừng cuối cùng của chuyến đi là cộng đoàn của quý soeur Phaolô tại thị trấn Đăk Glei. Những phần quà còn lại được trao cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc các làng lận cận thị trấn. Chị em được quý soeur tiếp đón và chia sẻ về những công cuộc tại các làng. Tạ ơn Chúa với quý soeur, những người tông đồ nhiệt thành của cánh đồng Nước Chúa.

Hành trình trở về khi trời đã xế chiều. Chị em đã thấm mệt những ai nấy đều cảm nhận được niềm vui ra đi gặp gỡ và trao ban. Những món quà vật chất dù có giới hạn nhưng ý nghĩa và giá trị vì đó là công sức và tấm lòng của quý ân nhân xa gần. Xin Chúa là mục tử nhân lành che chở và chăm sóc những người dân vùng cao và cho trái tim chúng con luôn rộng mở để thao thức cho hạnh phúc của mọi người.

BTT vùng Tây Nguyên, FMI