Thư gửi Hiệp Hội và Cựu Tu Sinh – FMI, tháng 5/2021

“Hội Thánh không ngừng dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện khẩn thiết” (Cv 12,5)


Này tôi là nữ tỳ Chúa!

Huế, ngày 11 tháng 5 năm 2021

Thư tháng 5/2021                                                           

                                                                    

Kính mến thăm quý Anh Chị Em trong Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, quý Chị Cựu Tu Sinh và quý Anh chị em Cộng tác viên,

Chúng ta đang trong những ngày mà cả nước đang tích cực dập dịch Covid-19. Các nhà lãnh đạo, các bác sĩ, nhân viên y tế, những người thiện nguyện đang căng mình thi hành nhiệm vụ bảo về sức khoẻ cộng đồng, sức khoẻ người dân. Chúng ta là con dân trong một đất nước cũng có nghĩa là một gia đình Dân tộc, chúng ta ý thức bảo vệ sức khoẻ của chính mình cũng là cách bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Không chỉ riêng chúng ta mà rất nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là Ấn Độ, Nepal,… qua các phương tiện truyền thông chúng ta biết được họ đã và đang rất khốn khổ khi từng ngày chứng kiến sự ra đi của những người thân bởi sự tấn công của Covid-19.

Việc mà chúng ta có thể làm được lúc này là CẦU NGUYỆN! Thưa các Anh Chị chúng ta cầu nguyện. Cầu nguyện bằng kinh Kính Mừng, lời kinh mà Giáo hội rất trân trọng và mời gọi các Kitô hữu đọc mỗi ngày, đặc biệt trong tháng 5 và tháng 10. Lời kinh Kính Mừng đơn giản, dễ đọc, mà rất hữu hiệu cho đời sống thiêng liêng của chúng ta, trong mọi hoàn cảnh vui buồn của cuộc sống. Hơn bao giờ hết, lúc này đây, cả thế giới đang trông chờ vào sự cứu giúp của Thiên Chúa nhờ sự chuyển cầu của Mẹ Maria rất thánh để cơn đại dịch Covid-19 mau chấm dứt, trả lại niềm vui và sự bình an cho gia đình nhân loại.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã phát động tháng 5 là tháng cầu nguyện xin Chúa chấm dứt đại dịch, được gọi là “marathon kinh Mân côi”. Chương trình kéo dài một tháng và đi qua ba mươi đền thánh Đức Mẹ trên khắp thế giới với chủ đề: “Hội Thánh không ngừng dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện khẩn thiết” (Cv 12,5). Vậy chúng ta sẽ cầu nguyện như thế nào?

Theo truyền thống, tháng 5 là tháng dâng kính Đức Mẹ, xin Đức Mẹ chuyển cầu cùng Con Chí Thánh của Mẹ, xin cho thế giới thoát được đại dịch. Để cầu nguyện, chúng ta chỉ cần có tràng chuỗi. Ý tưởng là lần một chuỗi nếu có thể, nếu không chúng ta có thể đọc mười kinh, tùy sức khỏe và tùy thì giờ của mỗi người. Rất đơn sơ, 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh.  

Chúng ta có thể cùng tham dự marathon này với ngài, trong từng đền thánh khác nhau mỗi ngày. Nhưng chúng ta cũng có thể lần chuỗi một mình ở nhà, hoặc cùng gia đình, bạn bè hiệp cùng lời cầu nguyện của hàng triệu người công giáo cùng tham gia. Đức Thánh Cha Phanxicô đã khai mạc tháng lần chuỗi cầu nguyện lúc 6 giờ chiều ngày 1 tháng 5 tại một nhà nguyện trong Đền thờ thánh Phêrô, và sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 5.

Chúng ta hãy cùng với Đức Thánh Cha, với nhau và chắc chắn có rất nhiều người trên thế giới cũng đang tham dự marathon này. Hãy đọc thật nhiều kinh Kính Mừng với lòng cậy trông và khiêm tốn khẩn nài lòng thương xót của Chúa xuống trên nhân loại quý anh chị nhé.

Hiệp thông gia đình

  • Chúc mừng bổn mạng các anh chị trong tháng 5 này
  • Ngày 23/5 là ngày lễ kính trọng thể Chúa Thánh Thần, chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa Thánh Thần đồng hành với Giáo hội hầu giúp Giáo hội vượt qua những thách đố trong thế giới hôm nay.

Chúng ta hiệp thông với nhau cầu nguyện theo các ý chỉ của những người xin cầu nguyện sau:

  1. Cầu cho các nhà lãnh đạo quốc gia được ơn soi dẫn của Chúa hầu tìm ra những cách thế phù hợp nhất trong việc phục vụ đất nước, nhất là trong giai đoạn khó khăn này.
  2. Cầu cho các y bác sĩ, các thiện nguyện viên được an mạnh hồn xác để phục vụ
  3. Cầu cho các nạn nhân của virus Covid-19 được hưởng phúc trường sinh
  4. Cầu xin cho mẹ Anê Bùi Thị Cưu, em Anê Lê Thị Kim Thanh khỏe mạnh, xin cho Gioakim Lê Đại Thành bỏ thói hư tật xấu, siêng năng đạo đức.
  5. Xin cho con gái và con dâu đang mang thai được bình an.
  6. Tạ ơn Chúa và Mẹ đã cho con một con dâu học dự tòng theo đạo. Xin cho hôn lễ được mọi sự tốt đẹp.
  7. Tạ ơn Mẹ đã ban cho con có điều kiện trả được món nợ quá sức của con.
  8. Xin Mẹ cầu cùng Chúa cho gia đình con được bình an, có được công ăn việc làm, hiện nay gia đình con đang mất việc, rất lo âu.
  9. Tạ ơn Chúa, tạ ơn Mẹ đã ban cho gia đình con được bình an, xin Mẹ gìn giữ 2 đứa con của con đang ở xa được bình an trong cơn dịch bệnh.
  10. Tạ ơn Chúa, tạ ơn Mẹ đã ban cho gia đình con được bình an, xin cho con được khỏi bệnh, xin cho cơn dịch bệnh bị đẩy lùi.
  11. Yahan Hoang: Xin cho cộng đoàn làm được giấy tờ đất, được theo ý Chúa
  12. Petrô Puih Kủt: Xin cầu nguyện cho ba vợ bị đau bệnh xương khớp
  13. Andre A Phân: Xin cầu nguyện cho con gái mau trở về với bố mẹ và gia đình.
  14. Têrêxa H’Yỏi: xin cầu cho gia đình biết tha thứ và yêu thương nhau.

Chúng con phó thác gia đình, quê hương và thế giới cho lòng thương xót Chúa nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm. Xin Chúa thương cứu chúng con.

              Kính chào Anh Chị Em rất thương mến trong trái tim Vô Nhiễm Mẹ.

                                                                                       Kính mến

                                                                     

                                                                 Nt. M. Anna Trần Thị Đức

                                                    Đặc Trách Ban Gia Đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm