Người con trong Thần Khí

Tôi bước vào con đường loan báo Tin Mừng ở miền truyền giáo đặc thù được năm năm...Cũng từ đó tôi được biết Bà. Bà, già, ở một mình trong một khu rừng cao su, xa xôi hẻo lánh, không đèn, không điện...


1. Nhìn Bà, tôi khao khát một ngày nào đó Bà sẽ được làm con Chúa trong Giáo hội. Bao nhiêu lần vào thăm Bà, chúng tôi chỉ mới dạy cho Bà cách làm dấu, cho Bà tràng chuỗi đeo vào cổ... Rồi một ngày, khi chỉ có hai chị em tôi vào thăm, Bà dẫn chúng tôi đi bẻ thơm, chặt chuối… Qua cuộc trò chuyện thân tình giữa núi rừng, chúng tôi nhận thấy đây là lúc thuận tiện để có thể rửa tội cho Bà. “Bà muốn làm con Chúa không?” – “Có”. Thế là chị tôi rửa tội cho Bà, và tôi là người đỡ đầu. Những giọt nước thanh tẩy chảy xuống từ trên đầu Bà. Tôi cảm nhận được niềm vui vì từ nay Bà trở thành con của Chúa và tôi là người Mẹ sinh ra Bà trong Thần Khí. Tôi cảm thấy mãn nguyện với ước mơ bao ngày tháng cầu mong cho Bà được làm con Chúa. Tôi tin từ lúc này Bà không còn lẻ loi, cô đơn một mình trong rừng sâu nữa nhưng bên cạnh Bà đã có Ba Ngôi Thiên Chúa, có Đức Mẹ và các thánh.

2. Tôi bước vào con đường loan báo Tin Mừng ở miền truyền giáo đặc thù được năm năm. Hai năm tròn tôi lên đường cùng với nhóm Lên Đường của dòng Tên. Trong sứ mạng mới, tôi không trực tiếp đi với nhóm nữa chỉ đồng hành với anh chị em 3 tháng một lần với công việc huấn luyện nhóm tại giáo xứ Hoa Lư.

Hai năm ở vùng Đức Cơ, tôi được vào các họ đạo người Jrai để giúp họ về mọi mặt của đời sống đức tin. Khi giúp mục vụ tại giáo họ làng Ba, cứ đầu tháng, tôi cùng các em giới trẻ đi thăm các gia đình nghèo, neo đơn, những người bị tàn tật. Cũng từ đó tôi được biết Bà. Bà, già, ở một mình trong một khu rừng cao su, xa xôi hẻo lánh, không đèn, không điện. Bà dáng vẻ tuy gầy còm nhưng vẫn còn rất khỏe mạnh. Thấy chúng tôi vào Bà rất mừng và cho chúng tôi tất cả những gì Bà có thể ăn được như buồng chuối, quả mít…. Bà cho hết.

3. Tôi thầm tạ ơn Chúa, đã cho tôi được ra đi, được gặp gỡ, được đem Chúa đến cho mọi người. Ước mong cuộc sống của tôi trên vùng đất Tây Nguyên này sẽ là những ngày tháng tiếp tục “ra đi”, “đến với”, nhờ đó sẽ có nhiều người nhận biết Chúa qua chính cuộc sống dâng hiến của tôi. Chỉ mong cuộc đời tôi tôi, trong căn tính của người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, mãi trung thành với một mục đích duy nhất là làm vinh danh Chúa và mưu ích cho các linh hồn.

Nt. Maria Diệu Huyền, FMI 

---

“Chị tôi” – Chị M. Madalena Trần Thị Thơm, người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm rất nhiều năm nhiệt thành dấn thân với anh chị em miền truyền giáo Tây Nguyên.