Tâm tình đón xuân ở Bêtania

Tạ ơn Chúa những giờ phút cuối năm quý giá chị em được cùng nhau sống, cùng làm việc và cùng cảm nhận tình thương, sự nhân lành của Chúa dành cho mỗi người và dành cho cộng đoàn.


Năm hết tết đến, đây là câu nói quen thuộc của mỗi người dân Việt Nam. Ai đi đâu làm gì cũng hướng về ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Tết càng gần chúng ta càng cảm nhận rõ hơn cái không khí xôn xao của ngày lễ. Xe cộ tấp nập qua lại, đường phố, các khu chợ tràn ngập những sắc hoa rực rỡ, mai, đào, quất, những đồ ăn ngày Tết v.v… Cho dù chợ Tết có chút kém nô nức, tưng bừng hơn do dịch bệnh nhưng những ngày giáp Tết luôn mang một hương vị riêng mà có lẽ ai trong số chúng ta đều cảm nhận được. Đặc biệt để chuẩn bị cho ngày Tết gia đình nào cũng đều bận rộn dọn dẹp nhà cửa với quan niệm bỏ đi điều xui rủi và chào đón điều may mắn. Mọi người cùng nhau làm việc với nụ cười trên môi và thành tâm mong muốn những niềm vui sẽ đến. Cộng đoàn Bêtania cũng hòa mình trong không khí của ngày lễ, mỗi người một tay chị em dọn dẹp nhà cửa, trang trí, chăm sóc hoa…chuẩn bị đón Tết.

Thật thế, ngày Tết luôn quan trọng với mỗi một con người Việt Nam. Ai cũng mong mỏi cái không khí gia đình quây quần vui vẻ. Chị em trong cộng đoàn Bêtania cũng đang được hiện diện trong gia đình thiêng liêng, gia đình Hội dòng, từ các chị Cao niên đến các em Học viện ai ai cũng nao nức để chuẩn bị cho một cái tết ấm tình chị tình em. Vâng, Tết là cơ hội để thăm viếng, sẻ chia, cảm ơn nhau, để dành cho nhau những lời chúc, những món quà tốt đẹp nhất; Tết cũng là dịp Thiên Chúa ban cho chị em có cơ hội dừng lại một chút trong sự nghỉ ngơi ấm tình thân, đượm tình Chúa. Điều quan trọng là giữa những ồn ào, khẩn trương chuẩn bị cho ngày Tết chị em không thể nào thiếu những giây phút tĩnh lặng bên nhau, bên Chúa để tạ ơn, để nhìn lại và để bắt đầu cho một năm mới trong sự quan phòng của Thiên Chúa. Tất cả những điều đó làm nên một cái Tết thật đẹp, khác biệt với tất cả mọi ngày.

Mùa xuân đang chạm vào cánh cửa thời gian và phủ muôn sắc màu của muôn loài hoa thì Tết cũng về dưới hiên nhà. Gác lại những lo toan bộn bề của cuộc sống, những lo lắng của dịch bệnh đang hoành hành, chị em trở về với những truyền thống dân tộc, cùng đón một cái Tết cổ truyền ý nghĩa bên những người thân yêu, cùng chào đón một năm mới với những hy vọng mới. Tạ ơn Chúa những giờ phút cuối năm quý giá chị em được cùng nhau sống, cùng làm việc và cùng cảm nhận tình thương, sự nhân lành của Chúa dành cho mỗi người và dành cho cộng đoàn. Xuân về, ước mong mỗi chị em cảm nghiệm điều tuyệt vời đến từ Thiên Chúa: “Bốn mùa Chúa đổ Hồng Ân, Ngài gieo màu mỡ ngập tràn lối đi” (Tv 65,12) và khởi đầu một hành trình mới, một năm sống mới trong tình yêu và niềm vui đời thánh hiến.

CĐ. Bêtania, FMI