Cộng đoàn Thanh Bình và các bạn trẻ mừng sinh nhật 170 năm của Đức Cha Sáng lập Dòng

Cám ơn Chúa đã thu hút và quy tụ các bạn trẻ đến với cộng đoàn để cùng mừng sinh nhật Đức Cha sáng lập. Cám ơn sự hiện diện của các bạn trẻ đem đến cho cộng đoàn niềm vui, sự tươi trẻ và năng động.


Nhân dịp sinh nhật 170 năm của Đức Cha Sáng lập Dòng, đây là lần thứ hai trong niên khóa 2021-2022, chị em cộng đoàn Thanh Bình dành một buổi tối để quy tụ các bạn trẻ trong giáo xứ đến vui chơi, sinh hoạt tại cộng đoàn theo tinh thần của Tổng Tu nghị XXI đề ra.

10 phút đầu tiên, các bạn trẻ có cơ hội lắng lòng để gặp gỡ Đức Kitô, cùng dâng lên Chúa lời tạ ơn về những ân ban trong năm cũ và thời gian năm mới này, đặc biệt về sự hiện hữu của cha – Đức Cha Eugène Marie Joseph Allys mà có con – chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm ngày hôm nay.

Sau những cái bắt tay, những lời hỏi thăm, các bạn trẻ có một bữa Barbecue ngoài trời đượm mùi khói nhưng rất thú vị, xen kẽ là những giọng ca được cất lên góp vui cùng với một ban nhạc hùng hậu: trống, đàn, sáo...Lần gặp mặt này dù thiếu đi nhiều gương mặt, vì các bạn phải đi làm, đi học ở các tỉnh thành khác, nhưng bù lại có thêm nhiều gương mặt mới.

Cám ơn Chúa đã thu hút và quy tụ các bạn trẻ đến với cộng đoàn để cùng mừng sinh nhật Đức Cha sáng lập. Cám ơn sự hiện diện của các bạn trẻ đem đến cho cộng đoàn niềm vui, sự tươi trẻ và năng động. Ước gì sự nối kết này sẽ giúp các bạn trẻ can đảm dấn thân, chia sẻ và thông truyền đức tin mà Chúa đã ban. “…Các con đừng sợ ra đi và mang Đức Kitô vào mọi môi trường, cho đến những cuộc sống ở vùng ngoại vi, ngay cả với người xa xăm nhất, người thờ ơ nhất. Chúa tìm kiếm mọi người, Người muốn tất cả cảm nhận được sự ấm áp của lòng thương xót và tình yêu của Người…” (Christus Vivit, số 177).

Cộng đoàn Thanh Bình, FMI