Đức cha Paul Léon Seitz - Người cha của vùng truyền giáo

Hôm nay ngày 24/2, lễ giỗ của Đức cha Paul Seizt, chị em trong cộng đoàn Thanh Bình hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Đức cha và ghi ơn Đức cha vì tất cả những gì cha đã làm cho anh em sắc tộc...


Có lẽ không một nhà truyền giáo nào lên Tây Nguyên lại không biết đến Đức cha Paul Seitz- Đức Giám mục Chính tòa tiên khởi của Giáo phận Kontum, người cha của anh em sắc tộc, một con người sống khó nghèo, khiêm tốn, hiền lành và đặc biệt lòng yêu thương những người khốn khổ.

Hôm nay ngày 24/2, lễ giỗ của Đức cha Paul Seizt, chị em trong cộng đoàn Thanh Bình hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Đức cha và ghi ơn Đức cha vì tất cả những gì cha đã làm cho anh em sắc tộc và tỏ lòng tri ân cha, người đã nối kết chị em với miền truyền giáo. Nhờ đó, chị em Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm lên đường phục vụ cho anh em sắc tộc ở Tây Nguyên.

Trong thư của Đức cha Paul Seitz gửi cho Hội dòng ngày 14.1.1968 ngài mời gọi nữ tu của Hội dòng “ đến với muôn dân”. Ngài miêu tả rất chi tiết việc thực thi sứ mạng truyền giáo cho người sắc tộc J’rai: Ưu tiên chọn lựa người khốn khổ nhất và những người bị bỏ rơi.

 Với tầm nhìn:

  • Thành lập Tuyển viện tại miền truyền giáo để có nhiều ơn gọi phục vụ cho Giáo phận
  • Tinh thần trẻ và trái tim trẻ
  • Bền vững với môi trường truyền giáo, không như một khách du lịch…
  • Sống giữa làng Thượng, kề cận với dân chừng nào có thể, lối sống giản dị, hội nhập với văn hóa của buôn làng

Cộng đoàn Thanh Bình được ra đời với mục đích ấy. Và trải qua hơn 50 năm cộng đoàn vẫn tiếp tục sứ mạng đem Chúa đến cho mọi người qua giáo dục đức tin và văn hóa, bác ái y tế xã hội, mục vụ giáo xứ…

Hiệp dâng Thánh lễ, chị em cầu nguyện cho ngài và với ngài, xin Chúa chúc lành cho nguyện ước của Đức cha và chúc lành cho miền truyền giáo có nhiều thợ gặt nhiệt thành để rao giảng Tin Mừng của Chúa trên vùng đất Tây Nguyên.

 Cộng đoàn Thanh Bình, FMI