Ngày gặp gỡ của nhóm Hiệp hội tại Đức Cơ

Vào ngày lễ Đức Trinh nữ Maria- Mẹ Hội thánh năm nay, nhóm Hiệp hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm tại Đức Cơ do chị em cộng đoàn Truyền Tin- Khóp đồng hành đã có dịp gặp gỡ, chia sẻ, học hỏi và sinh hoạt chung với nhau.


Sau những tháng ngày dài không thể quy tụ vì dịch bệnh Covid-19, vào ngày lễ Đức Trinh nữ Maria- Mẹ Hội thánh năm nay, nhóm Hiệp hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm tại Đức Cơ do chị em cộng đoàn Truyền Tin- Khóp đồng hành đã có dịp gặp gỡ, chia sẻ, học hỏi và sinh hoạt chung với nhau.

Từ sáng sớm, các hội viên đến từ các giáo họ xa xôi như Ianan, Đồng Tâm, Thánh Giáo, Chư Ty đã quy tụ về nhà thờ Plei Rơngol Khop với niềm vui rạng rỡ trên từng khuôn mặt như xua tan sự mệt nhọc của quãng đường xa.

Đúng 7h30, các hội viên tập trung trong nhà thờ ôn hát và chuẩn bị Thánh lễ do Cha xứ GB. Trần Ngọc Phát cử hành. Trong bài giảng, ngài chúc mừng sự gặp mặt của các anh chị từ các giáo xứ và giáo họ cũng như sự phát triển của Hiệp hội. Tạ ơn Chúa đã quy tụ chúng ta hôm nay trong ngày lễ thật ý nghĩa này, nhờ sự che chở của Mẹ mà mỗi chúng ta có mặt tại đây. Cha cũng nhắc lại để giúp mỗi người ý thức về sứ mạng trở nên chứng tá cho Chúa trong môi trường sống của mình, đặc biệt trên mảnh đất Tây Nguyên này còn rất nhiều làng anh em sắc tộc Jrai chưa biết Chúa... Sau Thánh lễ, Cha chủ tế chụp với Hiệp hội tấm hình lưu niệm. Sau 15 phút giải lao, các anh chị bốc thăm, chia đội để bước vào các phần thi mà Ban tổ chức đã chuẩn bị.

Mở đầu là phần thi Rung chuông vàng với bài múa chủ đề “Bài ca Hiệp Hành” và băng reo. Các anh chị tham gia tích cực, hăng say, nhiệt tình đầy sự trẻ trung, năng động. Sau giờ cơm trưa, các đội chuẩn bị cho phần thuyết trình và văn nghệ của mỗi đội… Những trò chơi dân gian cũng được Ban tổ chức chuẩn bị, tuy nhiên vì trời mưa nên đã không thể tổ chức được.

Ngày vui được khép lại với những lời cám ơn, những phần quà cho mỗi đội… Niềm vui hơn nữa là có những chị em chưa ở trong Hiệp hội nhưng xin tham gia để biết, trong đó có một người lương dân. Tạ ơn Thiên Chúa đã cho ngày gặp gỡ được diễn ra cách tốt đẹp, đầy tình thân trong đại gia đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm tại huyện Đức Cơ này. Xin Mẹ Maria Vô Nhiễm đồng hành nâng đỡ cho mỗi thành viên biết sống làm rạng danh Chúa và Mẹ giữa môi trường sống, ngõ hầu mưu ích cho các linh hồn.

CĐ. Truyền Tin-Khóp, FMI