Cảm tạ Hồng Ân 50 năm thành lập cộng đoàn Nội Hà

“Phú Xuân nguyên tuyền Dòng Vô Nhiễm Nội Hà kế hậu suối Ơn Thiên” Cùng với Mẹ Maria...


“Phú Xuân nguyên tuyền Dòng Vô Nhiễm

Nội Hà kế hậu suối Ơn Thiên”

Cùng với Mẹ Maria Vô Nhiễm, chúng con dâng lời Tạ Ơn Thiên Chúa vì hồng ân 50 năm Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm-Cộng đoàn Nội Hà được hiện diện trên mảnh đất Giáo xứ Nội Hà - Gp. Đà Nẵng. Hồng ân 50 năm thật lớn lao và nhiều ân huệ theo dòng lịch sử. Có lẽ trong nhiều ngày qua Hội dòng và nhiều chị em đã hướng về cộng đoàn Nội Hà để dâng lời tạ ơn và chung chia niềm vui.

Đặc biệt trong ngày mừng 50 năm thành lập 16/07/1972-16/07/2022, cộng đoàn được đón tiếp chị Tổng Phụ trách M. Matta Nguyễn Hoàng Vỵ Chinh, chị Phó Tổng M. Agata Bùi Thị Mến, chị Cố vấn M. Matta Trần Thị Mộng Thu, quý chị cựu Phụ trách cộng đoàn Nội Hà, quý chị Phụ trách hạt Phú Sơn, và nhiều chị em đến hiệp thông và chung chia niềm vui tạ ơn với cộng đoàn. Cộng đoàn tràn ngập niềm vui, tiếng cười và những lời chúc mừng…một bầu khí thật ấm cúng và đầy tình chị em.

Vào tối 15/07/2022, với sự hiện diện của chị Tổng Phụ trách, quý chị em và anh chị em Hiệp hội Nội Hà, cộng đoàn có giờ tĩnh nguyện Tạ Ơn Thiên Chúa và Mẹ hiền Vô Nhiễm, tri ân Đấng Sáng lập, cha Bề trên Tiên khởi, các chị Tiền bối, các chị em đã hiện diện và phục vụ nơi đây để xây dựng nên cộng đoàn cho đến hôm nay.

Sáng ngày 16/07/2022 Thánh lễ Tạ Ơn tại giáo xứ Nội Hà. Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân chủ tế cùng quý Cha đồng tế, nhiều chị em trong Hội dòng tham dự làm cho Thánh lễ thêm phần trang trọng, linh thiêng, và thêm lời tạ ơn thiên Chúa. Những lời chia sẻ của Đức Cha Giuse, những bài hát tạ ơn, tâm tình cảm ơn của chị Tổng Phụ trách…như đang vang vọng nơi chị em lời thưa của Mẹ “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa”.

Nhìn lại hồng ân 50 năm qua dòng lịch sử cộng đoàn, chị em chỉ biết dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, và xin được tiếp nối sứ mạng của Hội dòng cách nhiệt thành, sống chứng tá bằng lòng biết ơn thể hiện qua niềm vui phục vụ, khiêm tốn trong cách sống, đầy tình yêu thương mọi người nơi môi trường chị em đang hiện diện.

CĐ. Nội Hà, FMI