Cảm nhận ngày ra mắt nhóm Hiệp hội Việt Hương tại Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

Tôi phải tự đặt mục tiêu cho mình là sống đời sống cầu nguyện liên lỉ với ơn gọi nên thánh của người Kitô hữu giáo dân trong đời thường của cuộc sống gia đình và xã hội.


Ngày 07/10/2022: Giáo hội mừng kính lễ Đức Mẹ Mân Côi, cũng là ngày bổn mạng Hiệp hội Con Đức Mẹ Vô nhiễm. Cách riêng đối với nhóm Hiệp hội Việt Hương, niềm vui được nhân đôi: Nhóm Hiệp hội được chính thức ra mắt tại Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Sau bao ngày chuẩn bị, mong chờ, Thánh lễ bổn mạng đã được tổ chức trọng thể tại Giáo xứ, với sự hiện diện của quý Cha đồng tế, quý nữ tu Dòng Con Đức Mẹ vô nhiễm, toàn thể hội viên Hiệp hội của hai nhóm Phú Xuân, Việt Hương và đông đảo cộng đoàn tham dự.

Với tư cách là hội viên của Hiệp hội thuộc nhóm Việt Hương - hội đoàn mới ra mắt tại Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp thân yêu, lòng tôi dâng trào một niềm cảm xúc khó tả, khi mang trang phục trắng tinh khiết, ngực cài hoa hồng. Tôi tự nhủ với bản thân: được làm con Đức Mẹ Maria, tôi phải luôn tỏa “sáng” như màu áo mình đang mang, luôn “đẹp”, luôn “sang” như màu hoa tôi cài. Thật vậy, tôi phải tự đặt mục tiêu cho mình là sống đời sống cầu nguyện liên lỉ với ơn gọi nên thánh của người Kitô hữu giáo dân trong đời thường của cuộc sống gia đình và xã hội.

Bài chia sẻ Lời Chúa của linh mục chủ tế càng đánh động tâm can mỗi người chúng tôi. Mỗi người chúng tôi như được gọi tên khi ngài dõng dạc mời gọi mọi người hãy mang thêm cho mình tên “Mân Côi”. Chắc hẳn rằng, không riêng gì tôi mà trong sâu thẳm tận đáy lòng của từng hội viên, mỗi người đều thầm thì xin Mẹ được mang tên “Mân Côi” (cái tên rất đỗi mỹ miều nhưng không kém phần thánh thiêng) trong suốt cuộc đời mình.

Sau Thánh lễ, chúng tôi cùng quý khách dự tiệc mừng. Quý cha, quý sơ của Hội dòng, quý Hội đồng giáo xứ, quý quan khách cùng hân hoan tham dự, chia sẻ niềm vui với chúng tôi. Thông qua các tiết mục như múa cử điệu, tam ca, song ca…, chúng tôi như cháy hết mình, thể hiện tràn đầy nhiệt huyết của người con tràn đầy Thần khí Chúa. Ai ai cũng như vỡ òa niềm hạnh phúc làm con Mẹ, là thành viên Hiệp hội, là cánh tay nối dài của Hội dòng để mang tinh thần bác ái, yêu thương phục vụ và sẵn sàng chia sẻ, hiệp thông với Đoàn sủng và đúng Linh đạo của Hội dòng.

Thay cho lời kết, nhân tháng truyền giáo, chúng tôi hứa sẽ theo con thuyền Hội thánh “Cùng Mẹ ra khơi con đi muôn nơi loan báo Tin Mừng. Cùng Mẹ ra khơi con đi muôn nơi rắc gieo bình an….” (Lm. Minh Anh).         

                                                                                Matta Trần Thị Lương Hiên

(Hiệp hội CĐMVN – Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp)