Hiệp hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm vùng Sài Gòn mừng Bổn mạng

Vào Chúa nhật ngày 9.10.2022 vừa qua, 456 thành viên đến từ 13 nhóm Hiệp hội của vùng Sài Gòn đã quy tụ về Nhà chính Bêtania để họp mặt mừng bổn mạng...


Lễ Đức Mẹ Mân Côi hàng năm đã trở thành một ngày đáng ghi nhớ đối với toàn thể anh chị em Hiệp hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, sau 2 năm gián đoạn vì covid, vào Chúa nhật ngày 9.10.2022 vừa qua, 456 thành viên đến từ 13 nhóm Hiệp hội của vùng Sài Gòn đã quy tụ về Nhà chính Bêtania để họp mặt mừng bổn mạng.

Từ chiều tối hôm trước, nhóm Hiệp hội Nha Trang đã đến với cộng đoàn, sáng sớm hôm sau các nhóm Hiệp hội Phú Hiệp, Hưng Long, Quảng Biên, Sông Bé – Nhơn Hòa, Triệu Phong – Thạch Hà, Tân Phú, Tân Đức, Lam Sơn, Tam Hải, Khiết Tâm cũng lần lượt có mặt làm cho bầu khí thêm rộn ràng, đông đúc. Sân vườn Bêtania nay thêm tươi đẹp rực rỡ bởi những trang phục đủ sắc màu, gương mặt ai cũng háo hức một niềm vui gặp lại những người thân quen, cũng có người đây là lần đầu tiên dự lễ bổn mạng chung của Vùng.

Chương trình tiếp đón và sinh hoạt đầu giờ đã giúp xóa tan bao mệt nhọc vì đường xa, những trao gởi bằng câu chào “Ave Maria” giúp các anh chị Hiệp hội xích lại gần nhau, thể hiện niềm vui con của Mẹ Vô Nhiễm.

Chị M. Mađalêna Nguyễn Thị Xuân Hà - Tổng Cố vấn Đặc trách Ban Gia đình chào thăm và có những chia sẻ thân tình với anh chị Hiệp hội hầu hun đúc lòng yêu mến Mẹ Maria, noi gương Mẹ dấn thân làm tông đồ cho Chúa trong cuộc sống đời thường. Chị cũng giới thiệu chị Hữu trách Hiệp hội trong toàn Vùng và các chị đồng hành các nhóm Hiệp hội. Sau đó, Ban Chấp hành Hiệp hội Vùng cũng lên trình diện và có những lời chúc mừng đến quý sơ, quý anh chị Hiệp hội trong ngày vui mừng bổn mạng hôm nay.

Ngang qua các biến cố trong cuộc đời của Mẹ Maria, cha Phaolô Nguyễn Quang Thanh đã giúp các anh chị Hiệp hội thêm hiểu biết về Mẹ của mình, nhìn lên Mẹ để thấy Mẹ đã trải qua, đã đón nhận mọi biến cố với tâm tình như thế nào. Tất cả gói gọn trong sự khiêm nhường, phó thác, tin yêu, cậy trông để thi hành thánh ý Chúa trong mọi cảnh huống của cuộc sống.

Tiếp sau đó là Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng, từ những bài Lời Chúa của Chúa nhật 28 thường niên, với những kinh nghiệm đụng chạm thiêng liêng, bằng những câu chuyện thực tế đầy dí dỏm, cha Phaolô tiếp tục giúp cộng đoàn chiêm ngắm và sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. Lòng biết ơn sẽ giúp ta biết khiêm tốn nhận ra những ơn lành từ Chúa, biết ơn thúc đẩy ta làm việc bác ái, biết ơn sẽ cho ta nhiều niềm vui...

Ngày họp mặt mừng bổn mạng Hiệp hội FMI vùng Sài Gòn khép lại với bữa tiệc mừng, xen kẽ là sự góp vui văn nghệ đến từ thành viên của các nhóm. Không ngại ngần tuổi tác, tay chân không còn mềm mại, nhưng với con tim trẻ trung hăng say, các anh chị Hiệp hội đã góp phần cho ngày vui hôm nay thêm thắm tình của đại gia đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria Mân Côi, xin cho tất cả các thành viên Hiệp hội biết trung thành sống đời Kitô hữu, noi gương Mẹ sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa về những điều kỳ diệu Chúa ban, nhờ đó Danh Chúa được tôn vinh, Nước Chúa trị đến khắp nơi trên toàn thế giới.

BTT vùng Sài Gòn, FMI  

Xem thêm hình tại đây!