Lựa chọn

Từ lúc còn rất nhỏ khi ngồi dưới mái Trường Tiểu Học Việt Hương tôi đã có tình cảm sâu đậm với Các Chị Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm qua lối dạy tận tình, cách cư xử thân thương gần gũi nhất là đối với những em học sinh nghèo.


Chiều hôm ấy, một buổi chiều đầy nắng và gió mơn man, những người con của Mẹ xúng xính trong tà áo trắng thướt tha như những cánh bướm dập diều cùng cất bước tiến vào đền thánh mừng lễ Mẹ Mân Côi, bổn mạng Hiệp hội Việt Hương Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Tôi cũng hoà vào đoàn người hân hoan ấy với bông hồng cài áo tinh khôi. Bỗng một người hỏi tôi: “Sao chị lại chọn Hiệp hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm?” Câu hỏi quá đột ngột và rất chân tình làm tôi ngỡ ngàng và hơi khựng lại. Vâng, tại sao vậy nhỉ? Trong khi có rất nhiều bạn bè rủ rê vào các Hiệp hội khác. Suốt cả buổi lễ trang nghiêm và sốt sắng nhưng lòng tôi cứ bâng khuâng về câu hỏi ấy.

Có lẽ, từ lúc còn rất nhỏ khi ngồi dưới mái trường Tiểu học Việt Hương tôi đã có tình cảm sâu đậm với các chị Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm qua lối dạy tận tình, cách cư xử thân thương gần gũi, nhất là đối với những em học sinh nghèo. Tình cảm ấy lớn dần theo năm tháng khi cùng dạy giáo lý chung với các chị và vỡ oà cho đến hôm nay lúc nghe lời mời gọi của sơ Liễu: “Vào Hiệp hội nhé.” Một lời mời gọi rất đơn giản nhẹ nhàng thế nhưng là cả một âm vang rất mạnh trong lòng tôi, âm vang của tình yêu Thiên Chúa qua Mẹ Maria Vô Nhiễm.

Tại sao tôi chọn Hiệp hội? Chọn lựa để làm gì? Để tôi được là cánh tay nối dài cho tình yêu Thiên Chúa rộng mở vượt qua mọi biên giới nhờ đôi tay hiền mẫu của Mẹ ngang qua Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Nơi đây, tình yêu của tôi được nối kết với Thiên Chúa và với tha nhân. Tôi chọn Hiệp hội để noi gương Mẹ Maria Vô Nhiễm sống tinh thần con thảo với Đức Kitô. Để bắt chước Mẹ ở Na-gia-rét sống đúng bổn phận của một thành viên trong gia đình. Tôi chọn Hiệp hội để cùng với Mẹ sống tình yêu thương phục vụ tha nhân như Mẹ đã sống.  

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm, Mẹ là Đấng được Thánh Thần bao phủ, xin Mẹ giúp con luôn mở rộng tâm hồn cho những gợi ý của Thánh Thần. Xin Mẹ giúp con biết ngoan ngùy với Thánh Thần như Mẹ, để con luôn biết thực thi tinh thần của Mẹ Vô Nhiễm trong tương quan cùng với anh chị em cùng một Hiệp hội, trong Giáo xứ và trong môi trường sống của con.

                             Anna Dược Nguyên  

(Hiệp hội CĐMVN – Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp)