Người loan báo Tin mừng

Người loan báo Tin Mừng là người của niềm vui và sự bình an. Sống gần kề với Chúa Giêsu.


 “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con, và Chúa Thánh Thần”(Mt 28,19)

Được chọn gọi và sai đi đó là hồng ân mà Chúa ban cho người Kitô hữu, trở nên người môn đệ của Chúa. Dù mọi môn đệ của Chúa Kitô đều có bổn phận góp phần vào công cuộc gieo vãi đức tin, nhưng Chúa Kitô luôn gọi trong số các môn đệ Người cách đặc biệt, những kẻ Người muốn, để họ ở với người để người sai đi. Ngày nay, cũng như trong quá khứ người loan báo Tin Mừng vẫn gặp khó khăn thử thách và phức tạp, đòi hỏi phải can đảm và ánh sáng của Thần linh soi dẫn. Chúng ta thường cảm nghiệm thấy tình trạng thảm thương của cộng đồng Kitô hữu tiên khởi, một cộng đồng đã chứng kiến những lực lượng không chịu tin tưởng và hận thù. Những thế lực đó “hợp nhau chống lại Chúa và Đấng xức dầu của Ngài” (Cv 4,26). Giờ đây cũng như hồi ấy, chúng ta cầu nguyện để Thiên Chúa ban cho chúng ta tinh thần mạnh dạn rao giảng Phúc âm. Chúng ta phải chú ý tới những đường lối nhiệm mầu của Thiên Chúa và để cho Ngài dẫn dắt chúng ta vào tất cả sự thật.

Người loan báo Tin Mừng phải từ bỏ chính mình, để làm nên mọi sự cho mọi người. Noi gương Chúa Kitô người loan báo Tin mừng yêu mến Giáo hội: “Chúa Kitô đã yêu thương Giáo hội và đã hiến mạng sống mình cho Giáo hội” (Ep 5,25). Tình yêu này cho đến độ hiến mạng sống mình. Chỉ có tình yêu sâu xa đối với Giáo Hội mới có thể duy trì lòng nhiệt thành. Người loan báo Tin mừng là một con người của đức ái, để loan truyền cho tất cả anh chị em mình những gì mà anh chị em ấy được yêu thương và có khả năng yêu thương. Người loan báo Tin Mừng phải là anh chị em của hết mọi người, là dấu chứng của tình yêu Thiên Chúa trên thế giới này, một tình yêu không phân biệt hay thiên vị. Chỉ có ai cảm thấy hạnh phúc khi tìm lợi ích cho người khác, mong muốn hạnh phúc cho họ người khác mới là người loan báo Tin mừng. Chính vì vậy, chúng ta phải loan báo một Thiên Chúa tình yêu và  chỉ ra cho mọi người biết đạo chúng ta là đạo yêu thương qua chính Chúa Giêsu và cuộc sống của chúng ta, giới thiệu một Thiên Chúa tình yêu. Chúng tôi không thể không nói những điều chúng tôi đã thấy và đã nghe (Cv 4, 20).

Người loan báo Tin Mừng là người của niềm vui và sự bình an. Sống gần kề với Chúa Giêsu. Sự khiêm nhường dẫn họ đến bến bờ của sự yêu thương và lòng biết ơn sâu xa đối với Thiên Chúa và tha nhân. Nhờ sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần làm họ gần gũi với mọi người, lưu tâm đến người nghèo khổ. Đi nữa đi mãi đó là hành trình của người loan báo Tin mừng họ chỉ dừng lại khi đến đích điểm của sự yêu thương “Giêsu tấm bánh tình yêu”. Bạn và tôi là những người Chúa đang mời gọi lặng và lắng nghe tiếng người loan báo Tin mừng.

Nt. M. Têrêsa Huỳnh Thị Kim Trúc, FMI