Chờ mong Chúa đến

Trầm mình trong những giây phút thinh lặng, với một lòng yêu mến và đầy khát khao, anh chị em hiệp hội thầm thỉ với Chúa “yêu đương lòng con chờ mong, xin Chúa đến”.


Mùa vọng là thời gian mời gọi các tín hữu sống tỉnh thức và cầu nguyện luôn mỗi ngày. Và Hiệp hội con Đức Mẹ Vô Nhiễm tại giáo xứ Hà Úc cũng đang cùng nhau sống tâm tình chờ đợi Chúa đến. Trong bầu khí đầm ấm và linh thiêng, vào lúc 19h15, ngày 15/12/2022, quý chị cộng đoàn Hà Úc, các thành viên Hiệp hội quây quần bên nhau cùng bước vào giờ cầu nguyện Taizé. Mỗi một người có thời gian để nhìn lại tâm hồn với một chặng đường mùa Vọng đã đi qua và chuẩn bị tâm hồn bước tiếp hành trình thứ hai của mùa Vọng, mong chờ Chúa Giáng Sinh.

Với chủ đề “Chờ mong Chúa đến ”, anh chị em Hiệp hội được mời gọi mở lòng mình và dành một cõi riêng tư cho Chúa, gạt bỏ đi những lo toan bộn bề của cuộc sống. Đã qua đi những ngày đầu của chặng đường thứ nhất mùa Vọng, văng vẳng bên ngoài và cả bên trong lời mời gọi dọn đường cho Chúa đến, nhưng liệu rằng mỗi một người có dành cho mình những giây phút để sửa lối cho chính mình?

Qua đoạn Tin Mừng Mc 3,1-8, giúp anh chị em tự vấn lòng mình đã làm gì để đón Chúa đến. Bên cạnh sự chuẩn bị bên ngoài với những hang đá đẹp, mua sắm đèn hoa, hay các cuộc vui chơi, … thì điều quan trọng hơn cả là uốn lại cho ngay những nẻo đường gian dối, san cho phẳng những núi đồi kiêu căng và lấp cho đầy những hố sâu hận thù, xóa tan những tư tưởng, hành vi nếp sống thiếu trong sạch, để tình thương, hòa bình công lý ngự trị giữa trần gian.

Trầm mình trong những giây phút thinh lặng, với một lòng yêu mến và đầy khát khao, anh chị em hiệp hội thầm thỉ với Chúa “yêu đương lòng con chờ mong, xin Chúa đến”. Xin Chúa đến với thế giới, Giáo hội, giáo xứ, gia đình và trong mỗi người chúng con, để từ đó chúng con hiệp nhất hầu trở nên một ngôn sứ làm chứng cho Chúa giữa trần gian.

Giờ tĩnh nguyện đã khép lại nhưng ước gì những tâm tình anh chị em đã có được trong giờ cầu nguyện sẽ kéo dài mãi trong ngày sống. Và cũng ước ao mỗi ngày sống còn lại trong mùa Vọng, mỗi anh chị em biết tỉnh thức luôn để đón Chúa đến một cách tròn đầy.

Cộng đoàn Hà Úc, FMI